Skip to content
Home » เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1) | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์

เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1) | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1) หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1) | วังปารุสกวัน.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วังปารุสกวัน.

เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1)

เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1)

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ง่ายที่สุด ที่นี่: ดูที่นี่.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วังปารุสกวัน.

พระราชวัง Paruswan เป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นที่ทำการของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์กรมตำรวจ TNN24 ออกอากาศทางทีวีช่อง 16 ชมสดรายการภาษาอังกฤษ “TNN Thailand News” กับ วรินทร สัจจเทพ & ทิน โชคกมลกิจ 22.00 – 22.15 น. จันทร์-ศุกร์ สถานีข่าวโทรทัศน์ TNN24 เป็นสถานีข่าวที่ยึดหลักการนำเสนอข่าวอย่างตรงประเด็น ตามทันทุกความจริง รวดเร็ว แม่นยำ เที่ยงตรง และเป็นกลาง โดยทีมข่าวมืออาชีพ.

brokengroundgame.com หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1).

วังปารุสกวัน

ข่าว,TNN,TNN24,ช่อง16,TNNThailand,thailand

#เรองนมอยวา #วงปารสวน

เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1)

23 thoughts on “เรื่องนี้มีอยู่ว่า : วังปารุสวัน (1) | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์”

  1. ที่ถ่ายทำที่เราเห็นนี้คือตำหนักจิตรลดา ที่เป็นตำหนักรอง ส่วนตำหนักใหญ่วังปารุสกวัน ที่อดีตเป็นที่ประทับของสมเด็จกรมหลวงพิศณุโลกประชานาถ ปัจจุบันคือที่ทำการของ สนง.ตำรวจสอบสวนกลาง เป็นวังที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากๆ สวยงามๆ เช่นกันแต่ไม่ได้เห็นในวิดีโอนี้ครับ

  2. สมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ เป็นพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว กับสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นพระราชอนุชาร่วมพระบรมราชชนนีกับพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

    หลังทรงสำเร็จการศึกษาจากประเทศรัสเซียแล้ว ได้เสด็จนิวัตประเทศสยามเพื่อรับราชการสนองพระเดชพระคุณสมเด็จพระบรมชนกนาถ และสมเด็จพระบรมเชษฐาธิราช โดยทรงประกอบพระกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติหลายประการ อาทิ ทรงวางแนวทางการศึกษาทางทหาร ให้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ ครั้นเมื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ ๑ ก็ได้ทรงอำนวยการจัดส่งทหารอาสาไปร่วมรบ ณ สมรภูมิทวีปยุโรป และยังทรงวางรากฐานด้านการบินของประเทศสยาม ตามพระบรมราโชบายในรัชกาลที่ ๖ อันเป็นปฐมบทของกองทัพอากาศในเวลาต่อมา

    นอกจากนี้ ยังทรงเป็นผู้อำนวยการก่อสร้างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ต่อจากพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงนครไชยศรีสุรเดช จนแล้วเสร็จ ทั้งยังทรงดำรงตำแหน่งอุปนายกสภากาชาดสยามพระองค์แรกอีกด้วย

    ในพุทธศักราช ๒๔๖๓ สมเด็จพระอนุชาธิราชฯ ได้กราบถวายบังคมลาเพื่อเสด็จประพาสทะเลทางฝั่งตะวันตก แต่ระหว่างทาง มีพระอาการประชวรไข้หวัดใหญ่กะทันหัน ครั้นถึงสิงคโปร์ พระโรครุนแรงถึงขั้นพระปับผาสะเป็นพิษ จนกระทั่งเสด็จทิวงคต เมื่อวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๔๖๓

    มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระศพสมเด็จพระอนุชาธิราชฯ จากสิงคโปร์กลับคืนกรุงเทพมหานคร ประดิษฐานพระศพ ณ วังปารุสกวัน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระบรมวงศานุวงศ์ ตลอดจนข้าราชการในพระราชสำนัก ไว้ทุกข์เป็นเวลา ๑๐๐ วัน จัดการพระศพถวายพระเกียรติยศตามราชประเพณีทุกประการ

    การสูญเสีย “พระราชโสทรานุชาธิบดี” อย่างกะทันหัน ทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระโทมนัสโศกาดูรยิ่ง ทรงพระราชนิพนธ์อาลัยต่อการเสด็จทิวงคตของสมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ความตอนหนึ่งว่า

    "…นอกจากเธอเป็นน้องที่ข้าพเจ้ารักมากที่สุด เธอยังได้เป็นที่ปรึกษาและผู้ช่วยราชการอย่างดีที่สุดหาผู้ใดเสมอเหมือนมิได้ โดยเหตุที่ข้าพเจ้าเป็นผู้มีอายุมากกว่าเธอ ข้าพเจ้าจึงได้เคยหวังอยู่ว่าจะได้อาศัยกำลังของเธอต่อไปจนตลอดชีวิตของข้าพเจ้า ฉะนั้น เมื่อเธอได้มาสิ้นชีวิตลงโดยด่วนในเมื่อมีอายุยังน้อย ข้าพเจ้าจะมีความเศร้าโศกอาลัยปานใด ขอท่านผู้ที่ได้เคยเสียพี่น้องและศุภมิตรผู้สนิทชิดใจจงตรองเองเถิด

    ข้าพเจ้ากล่าวโดยย่อๆ แต่เพียงว่าข้าพเจ้ารู้สึกตรงกับความที่สมเด็จกรมพระปรมานุชิตชิโนรส ได้ทรงไว้ในตะเลงพ่ายว่า ‘ถนัดดั่งพาหาเหี้ยน หั่นให้ไกลองค์’…"

  3. ไม่เกี่ยวกับผมนะ แต่ผมไม่พอใจแทนลูกหลานของเจ้าวัง ที่พากันไปยึดของเขามา ไม่ใช่แค่วังนี้

  4. ที่วังนี้ไม่ได้คืนเนื่องจากรัชกาลที่ 6 ทรงมีพระบรมราชโองการยับยั้งพินัยกรรมของของสมเด็จเจ้าฟ้าจักรพงษ์พระอนุชาเนื่องจากได้เขียนพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้อยู่ในความดูแลของหม่อมเจ้าหญิงชวลิตโอภาส ซึ่งทรงเห็นว่าไม่ยุติธรรมกับพระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์จากนั้นก็เวรวังปารุสกวันคืนแก่สำนักทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ด้วย ต่อมาเมื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองก็ได้ใช้ที่นั่นเป็นที่ของกรมตำรวจ///พูดง่ายๆคือมันถูกยึดมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 6 แล้ว

  5. สรุปแล้วเดิมที วังปารถสเป็นของเจ้าฟ้าจักรพงษ์ ต้นตระกูลจักรพงษ์แัจจุบันนี้สินะ แล้วทำไมวังนี้กลายเป็นพิพิฐภัณฑ์ไปได้

  6. น่าอัปยศที่สูด คณะราษฎร์ยืดท่านมาแบบหน้าด้านๆ สำนักงานตำรวจทำไม่ไม่คืนทายาทเขาไป ข้าวของเครื่องใช้ในวังหายไปไหนหมด

  7. วังปารุสวัน​ หรือ​ วังปารุสกวัน​ เพราะตอนที่​ 1​ ไม่มี​ ก.

  8. วังปารุส ของ จอมพลฯสมเด็จเจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ ส่วนวังบางขุนพรหมเป็นวังของจอมพลฯสมเด็จเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ ร.5 ใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์สร้างให้พระโอรสทั้งสองเมื่อเรียนสำเร็จจากต่างประเทศกลับมา สมัยปฏิวัติ2575พวกคณะราษฎร์ยึดไปอย่างหน้าด้านๆมาก

  9. น่าจะคืนเจ้าของเขาไปนะ ส่วนเจ้าของจะเอาหรือไม่ก็เรื่องหนึ่ง มรดกบาปคณะราษฏร์อีกอย่างหนึ่งเลนนะเนี่ย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *