Skip to content
Home » สูตรเด็ดแก้ไอ ได้ผล100% ไอหายชะงัดใน 2 แก้ว l อร่อยพุง | ยา แก้ ไอ อย่าง ดี

สูตรเด็ดแก้ไอ ได้ผล100% ไอหายชะงัดใน 2 แก้ว l อร่อยพุง | ยา แก้ ไอ อย่าง ดี

สูตรเด็ดแก้ไอ ได้ผล100% ไอหายชะงัดใน 2 แก้ว l อร่อยพุง


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ทำความรู้จักเรามากขึ้นได้ที่ https://www.facebook.com/aroypoong/
น้ำผึ้งแท้ประมาณ 5 ชต
มะนาว 2 ลูก
น้ำร้อน 23 ชต
คนให้เข้ากัน ค่อยๆ จิบจนหมดแก้ว กินสัก 2 แก้วรับรองหายเป็นปลิดทิ้ง

สูตรเด็ดแก้ไอ ได้ผล100% ไอหายชะงัดใน 2 แก้ว l อร่อยพุง

10 วิธีบรรเทาอาการไอ (ให้หายเร็วที่สุด)


ทำยังไงจึงจะบรรเทาอาการไอให้หายเร็วที่สุด นี่คือปัญหาของใครหลายๆ คน แต่คุณไม่ต้องกังวล เพราะในคลิปนี้จะมีมากถึง 10 วิธี ที่อยากจะแนะนำ แล้วมีสาเหตุอะไรบ้างล่ะ ที่ทำให้คุณมีอาการไอ แน่นอนว่ามีเยอะมาก ไม่ว่าจะ เป็นหวัด เป็นภูมิแพ้ หอบหืด คอแห้ง สูบบุหรี่ การติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ หลอดลมโป่งพอง กรดไหลย้อน แม้กระทั่งผลข้างเคียงจากยาบางชนิดก็สามารถทำให้คุณไอได้ คุณรู้เห็นแล้วใช่ไหมครับ ว่าสาเหตุการไอมีมากมายเยอะแยะไปหมด คุณคงจะรู้สึกรำคาญไม่น้อยเวลาที่คุณไอ ยิ่งบางคนไอตลอดทั้งวันเลยก็มี บางคนไอจนมีอาการหน้าดำหน้าแดงไปเลยก็มี มันรู้สึกแย่มากเลยนะครับ เอาล่ะครับไปดูคำแนะนำกันดีกว่า
เรามาเริ่มจากคำแนะนำแรกกันเลย ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือ การดื่มน้ำให้มากขึ้น คุณก็น่าจะรู้ว่าการดื่มน้ำมากๆ นั้นดีต่อสุขภาพมากแค่ไหน และในเรื่องของการบรรเทาอาการไอก็เช่นกัน ถ้าคุณมีเสมหะในลำคอเมื่อคุณดื่มน้ำ น้ำจะช่วยละลายเสมหะให้น้อยลงได้ด้วย หรือ ถ้าคุณมีอาการไอแห้งๆ เมื่อคุณดื่มน้ำ น้ำก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกชุ่มชื้นในลำคอได้ และนอกจากนี้แล้ว ยังช่วยลดอาการระคายเคืองภายในลำคอของคุณได้อีกด้วย
เมื่อคุณเลือกที่จะดื่มน้ำให้มากขึ้นแล้ว คำแนะนำที่ 2 ก็คือ คุณควรดื่มน้ำอุ่นแทนที่จะดื่มน้ำเย็น สาเหตุก็คือ การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยละลายเสมหะ และยังช่วยให้ความชุ่มชื่นภายในลำคอของคุณได้ดีมากกว่าการดื่มน้ำเย็น และผมมีคำแนะนำเพิ่มเติมนะครับ ถ้าหากคุณต้องการรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น คุณสามารถนำน้ำอุ่นผสมกับน้ำผึ้งและมะนาวแล้วนำมาดื่มในระหว่างวันก็ได้เหมือนกันนะครับ
ต่อไปมาดูคำแนะนำที่ 3 กันดีกว่า คือคุณควรอาบน้ำอุ่น เพราะว่า การอาบน้ำอุ่นนั้นส่งผลดีต่อร่างกายเมื่อคุณเป็นหวัดและภูมิแม้ และนอกจากนั้นแล้วยังช่วยลดน้ำมูกได้ด้วย
และสำหรับคำแนะนำที่ 4 ก็คือ การอมยาแก้ไอ แน่นอนว่าหากคุณมีอาการไอแล้ว มันไม่ใช่ว่าจะหายกันได้ง่ายๆ คำแนะนำที่ดีก็คือ คุณควรหายาอมแก้ไอมาอม เพราะว่า ส่วนประกอบสำคัญของยาแก้ไอนั้น จะช่วยลดอาการระคายเคืองภายในลำคอของคุณได้เป็นอย่างดี
ต่อไปก็คือคำแนะนำที่ 5 คือการใช้เครื่องทำความชื้นในอากาศ ผมขอบอกว่า ถ้าที่บ้านคุณเปิดเครื่องปรับอากาศ จะส่งผลทำให้อากาศแห้งและในเวลานอนจะทำให้อาการไอของคุณแย่มากกว่าเดิมแน่นอน ยิ่งถ้าหากเป็นคนที่มีอาการระคายเคืองในคออยู่แล้วด้วย อากาศแห้งๆ เย็นๆ นี่แหละที่เป็นตัวการทำให้อาการหนักกว่าเดิม และสำหรับบางคนก็อาจจะมีอาการคัดจมูกด้วยก็ได้นะครับ และคำแนะนำของผมก็คือ หากมีเครื่องทำความชื้นภายในห้องนอน ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการระควรเคืองคอได้ด้วยนั่นเอง
และคำแนะนำที่ 6 ก็คือ ควรงดสูบรุหรี่ นะครับ ผมเชื่อว่าคุณก็รู้ ว่าการสูบบุหรี่ไม่ดีต่อสุขภาพ และยิ่งไปกว่านั้น การสูบบุหรี่จะทำให้เกิดการระควรเคืองที่ลำคอมากยิ่งขึ้น และนอกจากนั้นแล้วก็ยังอาจจะทำให้มีเสมหะมากขึ้นกว่าเดิมได้อีก ยิ่งทำให้อาการไอหนักมากขึ้นอีกด้วยนะครับ และถ้าจะให้ดีที่สุดก็คือ ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เลิกสูบบุหรี่ไปเลยจะดีกว่า เพราะว่า การสูบบุหรี่นั้นจะทำให้เกิดโรคต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งปอด โรคถุงลมปอดโป่งพอง และก็ยังมีโรคร้ายแรงอื่นๆ อีกมากมาย และถึงแม้คุณจะไม่ได้สูบบุหรี่ก็ตาม แต่การที่คุณอยู่ใกล้ๆ กับคนที่สูบบุหรี่ คุณก็มีโอกาสได้รับอันตรายจากควันบุหรี่ได้เช่นกัน ดังนั้นควรอยู่ให้ห่างไกลจากผู้ที่สูบบุหรี่ด้วยเช่นกัน
สำหรับคำแนะนำที่ 7 ก็คือ ให้คุณงดใช้น้ำหอมหรือสเปรย์ต่างๆ ด้วยนะครับ ที่ผมต้องแนะนำแบบนี้ก็เพราะว่า ภายในส่วนประกอบของน้ำหอม หรือสเปรย์ต่าง หรือแม้กระทั่งสเปรย์น้ำหอมปรับอากาศก็ตาม จะทำให้โพรงจมูกของคุณมีอาการระควรเคืองได้นั่นเอง และก็มีโอกาสทำให้มีเสมหะเพิ่มมากขึ้นได้ หรืออาจจะทำให้เกิดอาการไอเรื้อรังได้อีกด้วย
และคำแนะนำที่ 8 จะต่อเนื่องจากน้ำหอมและสเปรย์ ซึ่งก็คือ คุณควรหลีกเลี่ยงฝุ่นละออง และควันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นควันจากรถยนต์ ควันจากการทำอาหารก็ตาม หรือแม้แต่ฝุ่นควันอื่นๆ ล้วนเป็นมลพิษทางอากาศทั้งนั้นนะครับ ซึ่งจะส่งผลให้คุณเกิดอาการระคายเคืองภายในโพรงจมูกและลำคอได้ ดังนั้นคำแนะนำก็คือ ให้คุณสวมหน้ากอกอนามัยด้วยเพื่อเป็นการป้องกันตัวเองจากมลพิษทางอากาศรอบๆ ตัวนั่นเองครับ
ต่อไปเป็นคำแนะนำที่ 9 คือ คุณควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เรื่องนี้ถ้าดูเผินๆ อาจจะไม่ค่อยเกี่ยวกับการไอซักเท่าไหร่นะครับ แต่สำคัญมากครับ เพราะสาเหตุที่ทำให้อาการไอแย่ลงเรื่อยๆ หรือหายช้ามากนั้น เกิดจากร่างกายของคุณไม่มีเวลาในการซ่อมแซมตัวเอง เพราะร่างกายทำงานหนักเกินไปจนไม่ได้พักผ่อนนั่นเองครับ ดังนั้นถ้าคุณรู้ว่าตัวเองป่วยหรือไม่สบาย หรือมีอาการไอก็ตาม ผมขอแนะนำให้คุณนอนพักผ่อนให้มากๆ และเพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนและซ่อมแซมตัวเองได้ดีขึ้น
และสำหรับคำแนะนำสุดท้ายในคลิปนี้ก็คือ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นเลยคุณควรไปพบแพทย์จะเป็นการดีที่สุดนะครับ เพราะจะได้รู้แน่ชัดเลยว่าอาการไอของคุณนั้นเกิดจากอะไรกันแน่ เพราะบางครั้งมันอาจจะไม่ใช่แค่การไอธรรมดาๆ ก็ได้ อาจจะเป็นอาการของโรคอื่นๆ ก็เป็นไปได้ครับ ดังนั้นการไปพบแพทย์จึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก ผมขอแนะนำว่า ถ้าคุณมีอาการไอมากขึ้นหรือไม่ดีขึ้นเลยภายใน 12 สัปดาห์ ผมขอให้คุณรีบไปพบแพทย์จะดีที่สุดครับ
ผมหวังว่าคุณคงจะชอบคลิปนี้นะครับ ผมขอให้คุณกดติดตามช่องนี้ และกดกระดิ่งไว้ด้วยนะครับ เพื่อจะได้ไม่พลาดคลิปดีๆ ในครั้งต่อไป ขอขอบคุณที่รับชมครับ สวัสดีครับ

10 วิธีบรรเทาอาการไอ (ให้หายเร็วที่สุด)

6 สาเหตุที่ทำให้ลูกน้อยไอ อาการไอแห้งๆ ไอมีเสมหะ ไอ ไม่มีไข้ ไอมีไข้ เกิดจากอะไร ไอแบบไหนไปพบแพทย์


ช่องพี่กัลนมแม่ ให้ความรู้และคำปรึกษาการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ แก้ไขปัญหานมแม่ การเลี้ยงลูก โดยพยาบาลผู้เชี่ยวชาญด้านนมแม่ แม่ผู้มีประสบการณ์เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ และลูกแพ้อาหาร
ขอบคุณสำหรับการกดติดตามและกดกระดิ่งเป็นกำลังให้พี่กัลนะคะ
ช่องทางติดต่อ
fb.me/pekannommae

6 สาเหตุที่ทำให้ลูกน้อยไอ อาการไอแห้งๆ ไอมีเสมหะ ไอ ไม่มีไข้  ไอมีไข้  เกิดจากอะไร ไอแบบไหนไปพบแพทย์

สุดยอดแม่บ้าน : แก้อาการไอและขับเสมหะด้วยวิธีธรรมชาติ (21 มี.ค. 60)


ปกติเวลาที่เรามีอาการไอหรือมีเสมหะเราก็ต้องกินยาเพื่อช่วยบรรเทาอาการใช่มั้ย แต่ในสุดยอดแม่บ้านวันนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆด้วยวิธีธรรมชาติสำหรับแก้อาการไอและขับเสมหะ จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย

ติดตามไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้ที่
Website : http://www.thaipbs.or.th
Facebook : http://www.fb.com/ThaiPBSFan
Twitter : http://www.twitter.com/ThaiPBS
Instagram : http://www.instagram.com/ThaiPBS
Google Plus : www.thaipbs.or.th/GooglePlus
LINE : @ThaiPBS
Youtube : http://www.youtube.com/user/ThaiPBS

สุดยอดแม่บ้าน : แก้อาการไอและขับเสมหะด้วยวิธีธรรมชาติ (21 มี.ค. 60)

หยุด!!!อาการไอแห้งคันคอ ด้วยสมุนไพรไทยทำเองแบบง่ายๆๆ l Easy home


หยุด!!!อาการไอแห้งคันคอ ด้วยสมุนไพรไทยทำเองแบบง่ายๆๆ l Easy home
สวัสดีค่าวันนี้นุ้กเอาเคล็ดลับสุขภาพดีๆๆมาฝากกันอีกแล้วจากสมุนไพรไทย เรามาทำยาแก้อาการไอแห้งคันคอแบบง่ายๆๆกันค่า เดียวเราไปดูวิธีทำกันน่ะค่า

หยุด!!!อาการไอแห้งคันคอ ด้วยสมุนไพรไทยทำเองแบบง่ายๆๆ l Easy home

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆMMO tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *