Skip to content
Home » ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย | ข้อมูลการลงทุนและธุรกิจในประเทศไทย

ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย | ข้อมูลการลงทุนและธุรกิจในประเทศไทย

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย| ความรู้ทั่วไปทางธุรกิจ

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในไทย.

ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย

ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย

ข้อมูลการลงทุนและธุรกิจ, ดูรายละเอียดที่นี่ : https://brokengroundgame.com/.

ควรอ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในไทย.

ลาว ประเทศเพื่อนบ้านของไทย กำลังอยู่ในภาวะวิกฤต เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก ทำให้น้ำจากเขื่อนไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนในสนามไซ จ.อัตตะปือ ภาคใต้ของลาวเป็นจำนวนมาก สื่อท้องถิ่นเสียหายหนักรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และสูญเสียผู้คนไปหลายร้อยคน ในขณะที่คนอย่างน้อย 6,600 คนไม่มีที่อยู่อาศัย ข้างหน้ามีคนจำนวนมากที่เสียชีวิตร่วมกับสมาชิกในครอบครัว รายงานระบุว่า ผู้อยู่อาศัยใน 6 หมู่บ้านใต้เขื่อนต้องอพยพโดยด่วนหลังจากน้ำท่วมเมื่อเย็นวันจันทร์ที่แล้ว หลายคนต้องปีนต้นไม้ จู่ๆก็ขึ้นไปบนหลังคาบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด แม้แต่คนสร้างเขื่อนยังเตือนประชาชนให้อพยพขึ้นที่สูงทันที หลังสันเขื่อนที่กำลังก่อสร้างพัง ส่งผลให้น้ำหลายพันล้านลูกบาศก์เมตรไหลลงแม่น้ำเซเปียนมุ่งหน้าสู่สนามไซ ลาวประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน ทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีลาว เลื่อนการประชุมครม.ลาว เพื่อไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทันที ขณะที่องค์กรท้องถิ่นขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และภาคประชาสังคม เร่งส่งมอบสิ่งของจำเป็นบรรเทาทุกข์ คาดเขื่อนแตกนี้เป็นผลจากพายุ Son Tinh ทำให้เกิดฝนตกหนักทางตอนใต้ของลาว เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ในที่ราบสูงโบเลน ทางแยกเมืองปากซอง จ.จำปาสัก และเมืองสนามไซ จังหวัดอัตตะปือ เริ่มก่อสร้างในปี 2556 และจะแล้วเสร็จในต้นปีหน้า 2562 ประธานบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง กล่าวว่า เขื่อนย่อย (D) ระเบิดเนื่องจากน้ำส่วนเกิน ส่วนย่อยเขื่อนดิน ง. เป็น 1 ใน 5 เขื่อนย่อยที่อยู่รอบเขื่อนหลัก ที่ผลิตไฟฟ้าพลังน้ำและยังเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเริ่มจ่ายไฟฟ้าในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า เขื่อนมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 410 เมกะวัตต์ ส่วนใหญ่เป็นไฟฟ้า 370 เมกะวัตต์ มีสัญญาขายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยมีสัญญาจ้างงาน 27 ปี และกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เหลืออีก 40 เมกะวัตต์ สามารถนำไปใช้ผลิตไฟฟ้าในประเทศลาวได้ ซึ่งหมายความว่าความจุของเขื่อนนี้เป็นหลักเพื่อรองรับการใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย โครงการผลิตไฟฟ้าในประเทศลาวโดยการสร้างเขื่อนต่างๆ เป็นหลักเพื่อผลิตไฟฟ้าเพื่อป้อนประเทศเพื่อนบ้าน จนได้รับฉายาเอเชียแบตเตอรี่หรือหม้อไฟเอเชีย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าลาวมีเขื่อนที่ใช้งานอยู่ประมาณ 10 แห่ง และอีกประมาณ 20 แห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และอีกหลายสิบคนกำลังวางแผนการก่อสร้าง รายละเอียดเพิ่มเติม ————————- Morning News 25 กรกฎาคม 2018 ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่ story.com เช้านี้ : facebook : Twitter : Official LINE : @ruenglao ..

Brokengroundgame.com หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย.

เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในไทย

ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย

VDO,เรื่องเล่าเช้านี้,กรุงเทพ,เอกราช,โก๊ะตี๋,ข่าวเด่น,ย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,รายการทีวี,ทีวีย้อนหลัง,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าว3,นักข่าว,ช่อง3,เรื่องเล่า,morning-news,เว็บไซต์,ข่าวเด่นวันนี้,คลิป,รายการย้อนหลัง,bectero,แฟนข่าว,คลิปข่าว,ข่าวด่วน,กรกฎาคม,ก.ค.,2561,ลาวเขื่อนแตก,เขื่อนแตกที่ลาว,น้ำท่วม,ประชาชนหนีตาย,เขื่อนผลิตไฟฟ้า

#ลาววกฤต #เขอนแตก #นำทะลกทวมบานเรอน #ปชชกวา #พนคนไรทอย #ปนหลงคาหนตาย

33 thoughts on “ลาววิกฤต! เขื่อนแตก น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน ปชช.กว่า 6 พันคนไร้ที่อยู่ ปีนหลังคาหนีตาย | ข้อมูลการลงทุนและธุรกิจในประเทศไทย”

  1. ขออนุมัติข่าวหลังจากการประทัวงเมืองสาร็ฐ😁😁😑😑ขออนุมัติสร้างเขื่อนกันกลางทะเลอบพยบบ้านผู้ไม่มีอาศัยอยู่พรีอมสร้างไปในตัว😑😑

  2. ບັກທອງລຸນກັບບັກບຸນຍັງມື່ງເຫັນເເລະບັກຄວາຍມື່ງຮັບຜິດຊອບໄດ້ບໍ່ບັກຄວາຍເອີຍແບດເຕີລີພໍ່ມື່ງຕີມື່ງເອົາຄົນຕ່າງຊາດເຂົ້າມາເຮັດມື່ງເອົາເເຕ່ເງີນໃສ່ຖົງມື່ງເຫັນປະຊາຊົນເເລະຄ່າໄຟ້າເເພງຈ້າເເພງງ້າວ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *