Skip to content
Home » ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | คู่มือการเขียนโปรแกรม ที่เว็บไซต์

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | คู่มือการเขียนโปรแกรม ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | การเมือง การ ปกครอง ของ เวียดนาม.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การเมือง การ ปกครอง ของ เวียดนาม.

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ง่ายที่สุด ที่นี่: https://brokengroundgame.com/learn-to-program/.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การเมือง การ ปกครอง ของ เวียดนาม.

.

brokengroundgame หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN.

การเมือง การ ปกครอง ของ เวียดนาม

เชอรี่แมน,cherryman,โฮจิมินห์,โฮจิมิน,เวียดนาม,เอกราช,สารคดี,หนัง,หนังใหม่,หนังจีน,เรื่องเล่า,เล่า,ประวัติ

#ประวต #โฮจมนห #ผกอบกเอกราชเวยดนาม #CHERRYMAN

ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN

50 thoughts on “ประวัติ : โฮจิมินห์ ผู้กอบกู้เอกราชเวียดนาม by CHERRYMAN | คู่มือการเขียนโปรแกรม ที่เว็บไซต์”

  1. แกวคำไตสีพันดอนและแกวหนูฮักแกวจุมมะลีไซยะสอนแกวบุญยังวรกิจแกวไกรสอนพรหมวิหารพวกนี้ก็เป็นคนเวียดนามแท้ๆ 100%แต่ประวัติศาสตร์ลาวเขียนว่าแกวคำไตสีพันดอนเป็นคนลาวแต่ความจริงเป็นคนเวียดนามที่อพยพมาอยู่ในลาวและเป็นโจรนำทหารเวียดนามปล้นประเทศลาวด้วย

  2. เจ้าชายแดงสุภานุวงศ์ไปได้หลานสาวโฮจิมินห์มาเป็นเมียเลยถูกโฮจิมินห์หลอกใช้ให้ก่อกบฏยึดอำนาจของพี่ชายตัวเองก็คือเจ้าชีวิตสีสว่างวัฒนาโดยการร่วมมือกับแกวไกสอนพมวิหานแดกหมาขี้เรื้อนและสามารถยึดอำนาจของเจ้าชีวิตสีสว่างวัฒนาได้สำเร็จต่อจากนั้นโฮจิมินห์ก็แต่งตั้งเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์เป็นประธานาธิบดีประเทศลาวได้แค่ 1ปีเศษๆให้คนลาวดีใจได้แป๊บเดียวต่อจากนั้นโฮจิมินห์กับแกวไกรสอนพรหมวิหารก็ให้ทหารยึดอำนาจของเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์จับเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์และพวกทหารลาวแดงหน้าโง่ภาคเหนือไปขังคุกทรมานจนตายยังกับหมาข้างถนนก่อนเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์จะตายได้สารภาพบาปว่าไม่น่าพาทหารเวียดนามเข้ามาฆ่าคนลาวด้วยกันเองเพราะถูกโฮจิมินห์หลอกใช้เลยทำให้คนลาวตกทุกข์ได้ยากเป็นขี้ข้าเวียดนามจนมาถึงทุกวันนี้ครบรอบ 45 ปีก็เพราะเป็นเพราะตัวเขาเองที่ถูกโฮจิมินห์หลอกใช้ก่อนตายได้บอกให้คนเราอโหสิกรรมให้ก่อนจะสิ้นลมหายใจในห้องขังคุกขี้ไก่ที่ทหารเวียดนามจับขังคุกต่อจากนั้นโฮจิมินห์ก็แต่งตั้งแกวไกรสอนขึ้นเป็นประธานประเทศลาวคนที่ 1พร้อมขึ้นสถานะเป็นเจ้าชีวิตของประเทศลาวและเป็นคนที่อยู่ในรูปเงินกีบของประเทศลาวและชื่อจริงของแกวไกรสอนก็คือเหงียนไกรซองเกี่ยวกับสอนพมวิหานเป็นประธานประเทศลาวได้ไม่กี่ปีก็ป่วยหนักมารักษาที่โรงพยาบาลของศิริราชของประเทศไทยแล้วตายที่โรงพยาบาลศิริราชของประเทศไทยก่อนขนศพกลับไปเผาที่ประเทศลาวเพราะเวรกรรมตามสนองที่สั่งฆ่าพระสังฆราชของประเทศลาวโดยการมัดมือมัดเท้าแล้วยิงเป้าเพราะเจอพระสังฆราชสาปแช่งประเทศลาวไม่พบกับความเจริญจนมาถึงเท่าทุกวันนี้👍🏼👍🏼👍🏼😭😭👏🙉🇻🇳🇻🇳😜😜

  3. แต่ไอ้กบฏลาวแดงภาคเหนือของประเทศลาวแขวงเชียงขวางแขวงหัวพันเป็นพวกขี้ข้าเวียดนามก็ตายเป็นเบือเหมือนกันเวียดนามบังคับให้ทหารกบฏลาวแดงภาคเหนือของลาวหน้าโง่อยู่ในแนวหน้าตายกันเป็นเบือส่วนทหารอเมริกันเสียทหารน้อยสุดแค่ 5000 กว่านายทหารไทยเสียทหารไปแค่ 400 กว่านายส่วนทหารเวียดนามเสียทหารในลาวไป 1300000กว่า นายส่วนทหารกบฏลาวแดงภาคเหนือของลาวหน้าโง่ทหารไป1แสนกว่านายใครน่ะโง่กว่ากันแน่พวกทหารลาวหน้าโง่อยู่ใต้ตีนเวียดนามตลอดครบรอบ 45 ปีเต็มพอดีพวกลาวน่าโง่อยู่ใต้ตีนประเทศไทยและสยาม 300 กว่าปีมีแค่ครั้งเดียวเจ้าอนุวงศ์กล้าก่อกบฏยกทัพบุกมาถึงแค่โคราชแค่ครั้งเดียวนอกนั้นก็ขี้ขลาดตาขาวอยู่ใต้ตีนเวียดนามเป็นครบรอบ 45 ปีเต็มพอดีพวกทหารลาวใจตุ๊ดไม่มีความกระตือรือร้นยากปลดแอกจากทหารเวียดนามพวกทหารลาวใจตุ๊ดพวกตุ๊ดกระเทยใจไม่สู้ดูตัวอย่างทหารฮ่องกงไว้ไอ้หนูเล็กแต่พริกขี้หนูปี 2021 นี้ไต้หวันจะประกาศเอกราชจากประเทศจีนแต่ประเทศลาวไม่ประกาศเอกราชจากเวียดนามยอมเป็นทาสเป็นขี้ข้าเวียดนามตลอดชีวิตกูสงสารคนลาวในประเทศลาวจริงๆที่จะมีทหารใจตุ๊ดอย่างพวกทหารลาว🤣🤣🤣👏🥵🥵🙉🙉😭😭👣🐃🐂🐂

  4. บักเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์มันเป็นกบฏของประเทศลาวพาทหารเวียดนามขนทหารเวียดนามเข้ามาฆ่าคนลาวนำกันทำให้คนลาวแตกแยกทำให้ประเทศลาววุ่นวายทำให้คนลาวเผ่ามุ้งอพยพหนีไปอยู่อเมริกาตั้ง1ล้านก็คนทำให้คนลาวอพยพมาอยู่ไทยทั้ง 5 แสนกว่าคนทำให้คนลาวถูกฆ่าตายมากกว่า 1 ล้านคนทำประเทศลาวแตกแยกทำให้ประเทศลาววุ่นวายทำให้พี่น้องคนลาวพลัดพรากจากกันตัวต้นเหตุก็คือเจ้าชายแดงคนเดียวที่เป็นกบฏของที่ถูกโฮจิมินห์หลอกใช้ทำให้ประเทศลาวสร้างความวุ่นวายแตกแยกก่อนเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์จะตายในคุกถูกแกวไกรสอนหักหลังยึดอำนาจของเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์ที่ได้เป็นประธานาธิบดีประเทศลาวได้แค่ 1 ปีเศษๆทำให้คนลาวได้ดีใจกันแป๊บเดียวก็ถูกแกวไกรสอนพรหมวิหารหักหลังยึดอำนาจของเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์แกวไกนสอนออกคำสั่งให้ทหารเวียดนามจับเจ้าชายแดงสุภานุวงศ์และพวกทหารลาวแดงภาคเหนือหน้าโง่จับไปขังคุกทรมานจนตายในคุกพร้อมด้วยพวกทหารลาวแดงภาคเหนือตายอย่างกับหมาข้างถนนจากนั้นมาโฮจิมินห์ก็แต่งตั้งแกวไกรสอนขึ้นเป็นประธานประเทศลาวคนที่ 1พร้อมขึ้นสถานะเป็นเจ้าชีวิตของประเทศลาวและเป็นคนที่อยู่ในรูปเงินกีบของประเทศลาวหรือเป็นเงินกีบของประเทศเวียดนามสาขา 2 ในประเทศลาวเพราะชื่อเวียดนามของไกรสอนคือเหงียนไกรซองแดกหมาขี้เรื้อนที่ชอบกินหมาสกปรกเลยทำให้ป่วยอยู่ในอำนาจเป็นประธานประเทศลาวได้ไม่กี่ปีก็มาป่วยตายก่อนตายมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราชของประเทศไทยจนตายที่ประเทศไทยที่ของโรงพยาบาลศิริราชก่อนขนศพกลับไปเผาที่ประเทศลาว

  5. อันดับแรกทหารเวียดนามรัฐบาลเวียดนามยึดประเทศลาวได้จับแม่หญิงลาวตามหมู่บ้านต่างๆได้ ประมาณ140000 คนแกวไกรสอน พรหมวิหาร ออกคำสั่งให้แม่หญิงลาวทั่วประเทศลาวให้ให้เย็ดกันกลับทหารเวียดนามบังคับข่มขืนให้นอนนอนสามัคคีทหารเวียดนามสี้เย็ดกับแม่หญิงลาวเย็ดแบบฟรีๆเย็ดแบบตามใจชอบจนออกมาเป็นลูกผสมลาวผสมเวียดนามซอสแกวแดงเยอะแยะเท่าทุกวันนี้เหตุเกิดเมื่อปี1975 ถึง 1978🇻🇳🇻🇳🇻🇳👏👏👏👏แม่หญิงลาวคนไหนไม่นอนสามัคคีกับทหารเวียดนามจะถูกทหารเวียดนามบังคับจับไปค่ายกักกันสัมมนาเวียงไซดอนยายดงแขวงหัวพันถูกทหารเวียดนามทรมานใช้แรงงานจนเชลยศึกคนลาวจนตายไปตั้งหลายหมื่นคนพร้อมด้วยกษัตริย์ลาวเจ้าชีวิตสีสว่างวัฒนาพระองค์ถูกทรมานใช้แรงงานจนตายแล้วทหารเวียดนามเอาศพไปซ่อนฝั่งในป่าเท่าทุกวันนี้ยังหาพระศพพระองค์ยังไม่เจอเลยทหารเวียดนามช่วงนั้นโหดเร็วจริงๆติดผงขาวแทบทุกคนฆ่าคนลาวตายไปตั้ง 1 ล้านกว่าคนแล้วโยนลงแม่น้ำโขงลอยมาติดฝั่งไทยเต็มเลยขึ้นอืดยังกับปลาเน่าและคนลาวเผามุ้งอีกส่วนหนึ่งหนีทหารเวียดนามตามฆ่าอพยพหนีไปอยู่อเมริกาตั้ง 1 ล้านกว่าคนและคนลาวอีกส่วนหนึ่งอพยพเข้ามาประเทศไทย 5 แสนกว่าทหารเวียดนามมันโหดร้ายจริงๆทุกวันนี้รัฐบาลลาวแกวแดงปกครองประเทศลาวได้ 45 ปีเต็มพอดีเป็นประเทศด้อยพัฒนารัฐบาลลาวเป็นขอทานของเอเชียเรื่องเป็นขอทานไว้ใจรัฐบาลลาวได้เลยใครให้อะไรเอาหมด🇻🇳🇻🇳🇻🇳👏😭😭😭😭😭

  6. เวียดนามเป็นเจ้าของอาณานิคมของประเทศลาวตัวจริงและเป็นเจ้านายคนลาวตลอดชีวิตส่วนคนลาวเป็นได้แค่พลเมืองชั้นสองและขี้ข้าเวียดนามตลอดชีวิตเช่นกันประเทศเวียดนามและรัฐบาลลาวแกวแดงเห็นคนลาวแท้ๆเป็นแค่ทาดเป็นแค่พลเมืองชั้นสองของเวียดนามก็แค่นั้นเองดูได้จากการกระทำของรัฐบาลลาวแกวแดงในประเทศลาวบริษัทและโรงงานในประเทศลาวไม่รับคนลาวแท้ๆเข้าทำงานรับแต่พวกเวียดนามอพยพที่มาหากินในประเทศลาวและลูกซอสแกวแดงเท่านั้นส่วนคนลาวแท้ๆหมดสิทธิ์ต้องอพยพหนีมาทำงานที่ประเทศไทยเท่านั้นถึงจะมีงานให้ทำถึงจะมีเงินส่งมาให้พ่อแม่จับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันที่ประเทศลาวส่วนมากคนลาวส่งเงินมาที่ประเทศไทยส่งมาลาวเพื่อสร้างบ้านเป็นส่วนใหญ่อาชีพทุกอย่างในประเทศลาวสงวนไว้ให้เฉพาะพวกเวียดนามอพยพที่มาหากินในประเทศลาวและลูกซอสแดงเท่านั้น👣🐃🐃🐃👏🐕🐕😋🐕🤮🇻🇳🇻🇳💯%

  7. ยกย่องคนที่สั่งบุกไทย ยกย่องคนที่บอกจะยึดกรุงเทพแค่2ชั่วโมง ยกย่องพวกที่ฆ่าทหารไทย มันจะยึดหมดทั้งอาเซี่ยน

  8. ผมเป็นคนไทยครับ จะได้ไม่มีดราม่ามาเหน็บเเนม..ชื่นชมในความเด็ดเดี่ยวในอุดมการณ์ มีความคิดใหญ่ระดับชาติไม่ได้คิดเอาตัวรอดคนเดียวอยากจะช่วยคนทั้งประเทศเลย วีรบุรุษมักจะทนทุกข์ทรมาน เเร้นเเค้น ดิ้นรน เกือบตลอดชีวิต เเละ โลกจะเห็นคุณค่าเเละเเซ่ซ้องสรรเสริญเมื่อตายไปเเล้วเท่านั้น ขอเเสเงความคารวะลุงโฮด้วยใจจริงครับ

  9. มันก็คืออีกหนึ่งปีศาจสงครามเหมือนๆกะฮิตเลอร์,สตาลิน,พอลพต,ซัดดัม,บินลาดิน,และอีกหลายตัวที่ไม่น่าจดจำ?

  10. เราซึ้งแทนความเป็นวีรบุรุษของเวียดนาม🥺🥺

  11. ผ่านบ่อยค่ะบ้านลุงมิน เป็นบ้านเรือนไม้โบราณ มีรั้วด้วย อยู่แถวหนองญาติ นครพนม

  12. ถ้าไม่มีสยามคุ้มครองจากการตามล่าฝรั่งเศส และสนับสนุนคณะเยาวชนปฏิวัติเวียดนามในวันนั้น.👍..ก็ไม่มีเวียดมินท์ในวันนี้…เพราะยุคนั้นไทยเกลียดฝรั่งเศสมากถึงไทยจะโดนกดดันจากฝรั่งเศสแต่ไทยก็ช่วยนี้คอยส่งสายลับเป็นหูเป็นตาคอยให้ข่าวสอดส่องพวกสายลับจากฝรั่งเศสให้😍 แกรอดตายหลายครั้งตั้งแต่ ปากน้ำโพ พิจิตร จนถึงอีสาน..ให้ทั้งที่หลบภัย และให้ตั้งโรงเรียน โรงฝึกอบรม ตัังฐานฝึก…ตีพิมพ์หนังสือและใบประกาศจากโรงพิมพ์ที่ไทย ส่งไปปลุกระดมไปยังเวียดนาม..คอยพาลำเลียง4กองพันที่ฝึกจากไทยไปยังเวียดนามแล้วกระจายกำลังไปเวียดนามไปคอยรวบรวมคนที่เวียดนามและทำการฝึกรบ….แถมเอาอาวุธจากเสรีไทยที่สัมพันธมิตรส่งมาให้แค่ไม่ทันได้ใข้ญี่ปุ่นยอมแพ้ก่อน และเอาไปให้โฮจิมินห์ ปืนคาบิล 10000กระบอก ปืนกลทอมสันอีก 2000กระบอก และกระสุนรวม 10ล้านนัด….และยังคอยจัดหาซื้อขายอาวุธให้ผ่านไทย..ขนาดธงกลุ่มเวียดมิน ก็ยังผลิตจากโรงเย็บที่สกลนคร……จนโฮจิมินต์ ให้เกียรติไทย และตั้งกองพันเวียดมินต์ กองพันหนึ่ง ในชื่อ "กองพันสยาม" เพื่อเป็นเกียรติที่ไทยเคยช่วยเหลือ

  13. ถ้าใครไม่รู้เขาคือคนที่เอาลาวประเทศที่เป็นเผ่าพันธุ์ไทยเหมือนกับเราไปกลายเป็นประเทศคอมมิวนิสต์(ไม่ใช้สังคมนิยมน่ะคนละแบบกันดูเพินๆเหมือนกันแต่ความหมายเชิงลึกมันต่างกัน/ผมขอไม่ใช้"มัน"แล้วกันเพราะผมเองเคารพเขาในฐานะบุคคลสำคัญของเวียดนาม)

  14. มืงฟังนะที่ฝรั่งมันช่วยใต้เพราะไอผุ้นำมันนับถือคริสต์แล้วกดขี่พระสงฆ์ จนพระสงฆ์เผาตังเองเพื่อเรียกร้อง
    ไอโงดินเหงียบ

  15. ฝรั่งเศสปกครองนี่มีแต่ประเทศง่อยๆ ตามด้วยการต่อต้านเนืองๆ ผิดกับประเทศอังกฤษปกครองช่วยวางรากฐานเติบโต แถมตอนสงครามโลกหลายชาติก็มาช่วยอีงกฤษรบอีกแนะ!

  16. เล่าดีจริงๆ ยิ่งฟังยิ่่งมันส์ ยิ่งมันยิ่งอยากฟัง ยิ่งอยากฟัง ยิ่งหาฟัง ยิ่งหาฟังยิ่งได้ฟัง ยิ่งได้ฟังยิ่งมัน ยิ่งมันส์ยิ่งอยากฟัง ยิ่งอยากฟัง ยิ่งๆๆๆๆๆๆ……….. ( Infinity ) :–P

  17. เถียงกันไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนหรอกนะครับ"ต้องเก่งอย่างงั้นหรอถึงจะชนะ?"ผิดแล้วล่ะเพราะชนะต่างหากถึงจะเรียกว่าเก่ง.ออและก็ไอ่คนที่อธิบายนู้นนี่นั้นเยอะๆแล้วคนอื่นยังไม่เข้าใจ ก็แสดงว่าคุณไม่ได้เข้าใจเรื่องนั้นอย่างถ่องแท้หรือไม่ก็คนนั้นมันโง่เกินกว่าจะเข้าใจ.

  18. อย่าไปโทษนิสัยเขาเป็นแบบนั้นเลย
    เพราะว่าประเทศเขา
    ตกเป็นทาสฝรั่งเศสเลยทำไห้คนเหล่านี้มีนิสัยไม่ซื่อสัตย์กับใครกลัวไปหมดเลยต้องทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดและต้องเข้มแข็งทำทุกอย่าง
    และกลัวความจน
    ทุกคนจะคบกับเขาได้แต่ก็ต้องเลือกคบเหมือนกันกับคนคนชาติอื่นๆเหมือนกัน

  19. โฮจิมินห์เป็นวีระบุรุษของเวียดนามแต่เป็นปีศาจทีรุกรานลาวเขมรรวมถึงไทยด้วยทั้งที่เคยมาพึ่งไทยแต่กลับเนรคุณไทยโดยลูกหลานของโฮจิมินห์ได้ยกทัพเข้ารุกรานไทยที่ช่องโอบก,โนนหมากหมุ่น

  20. กุจำได้ ลูกหลานมึงบอกจะเอาเลือดคนไทยมาล้างตีน เพราะมึงได้เอกราช แล้วก็กินลาว กินเขมร และจะกินไทยต่อ โซเวียตแดงหนุนหลังมึง
    ดีจีนตบก่อน อยากรู้ เข้าไปที่ สมรภูมิโนนหมากมุ่น การรบที่ช่องบก อุบล แกวล้วนๆๆ กวนตีน
    ใอ้โฮ ใอ้สัส

  21. ไอ้หมอนี่แหละเป็นผู้นำความคิดพรรคคอมมิวนิสต์อินโดจีนมันจะเอาลาว.ไทย.พม่า.มาเลย์.อินโด
    ยันออสเตรเลีย.โน่น.แกวคบไม่ได้หรอก

  22. ฟังแล้วก็เป็นเพียงประวัติเศษเสี้ยวเล็กๆของท่านเท่านั้น จริงๆแล้วมีมากกว่านี้ ส่วนจังหวัดที่คุณกล่าวถึงก็คือ Nghệ An (เหงะ อาน)ส่วนชื่อของท่านก็คือ เหงียน อ๊าย ก๊วก(Nguyễn Ái Quốc -แปลว่่า ตระกูลเหงียนผู้รักชาติ) ผมเป็นครูสอนภาษา วน.ครับ.ถ้าอยากรู้มากกว่านี้ ปรึกษาผมได้นะครับ.

  23. ฉันต้องการที่จะรู้ว่าสิ่งที่เขาพูดจริง ๆ ในวิดีโอนี้ในใจของฉันฉันคิดว่าพวกคุณกำลังพูดถึงไม่ดีเกี่ยวกับผู้นำของเราหวังว่าจะไม่ คนเวียดนามต้องการความสงบสุขกับทุกคนดังที่คุณเห็น Rusia China USA เป็นเจ้าข้าวเจ้าของพันธมิตรของเรา แต่เราไม่ต้องการทำร้ายประเทศใด ๆ

  24. ที่จีนเข้ามามีบทบาท ลงทุน ในลาว เพราะ มาถ่วงดุล การค้า และ หาผลประโยชน์ แข่งขัน กับเวียดนาม ที่หากินกับลาวอยู่ก่อนแล้ว ที่จีนขัดขวาง และ แข่งกับเวียดนามเพราะ เนื่องจาก ปัจจุบัน จีน กับ เวียดนาม มันไม่ค่อยถูกกัน เพราะมีข้อพิพาท เรื่องอ้างสิทธิ์ เหนือหมู่เกาะ ทะเลจีนใต้ อยู่ขณะนี้ จีนจึงพยายาม ยั่วยุ และ ทำทุกอย่างเพื่อ ข่มขวัญเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าการลงทุน และ การทหารที่มีจีน เข้ามาทำการค้าการลงทุนในลาวก็เป็นการยับยั้ง ให้เวียดนามกลืนชาติลาว ยากขึ้น เป็นการขัดขวาง เวียดนาม ไปในตัวซึ่งจีน ก็น่าจะรู้ดี ว่าเวียดนามกำลังมีแผนอะไร นั้นก็คือเวียดนามกำลังคิดการใหญ่ หลังจากที่ให้คนเวียดนามมาอยู่เต็มลาวมากพอเเล้ว พวกมันคิดที่จะ จะผนวกดินแดน ลาว เข้าเป็นส่วนหนึ่ง ของเวียดนามนั้นเอง คงยากหน่อยนะ เพราะมีก้างชิ้นใหญ่ อย่างจีน เข้ามามีบทบาทในลาว..ถ้ากลืนคงลำบากหน่อย เพราะจีนมาวางหมาก เสนอผลประโยชน์ ให้คณะปกครองลาว แบบงบไม่อั้น ไหนจะหนี้ระยะยาว ชั่วลูกหลาน ไหนจะถนนหนทาง เขื่อน และ ระบบสาธารณูปโภค ที่จีนเป็นผู้ลงทุน และอีกหลายอย่าง อย่างเวียดนาม หรือ จะทำอะไรจีนได้ ถ้าไอ้แกว มันกล้าหือ หรือมีปัญหากับ พี่สีจีนนำกำลังบุก เวียดนามทางเหนือ และทางทะเล ก็ไม่ต่างอะไรกับช้างเหยียบมด…หรอก ฮ่ะๆๆๆ

  25. ไอ้..โฮจิมินห์ มึงจะเป็นฮีโร่ ของเเกว ก็เรื่องของมึง แต่ที่แน่ๆคือ พวกมึงคือศรัตรู ของประเทศไทย เมื่อปี พศ.2528-2529 พวกมันเคยยกกองกำลังเวียดกงมา ที่ช่องบก จะเข้าตีประเทศไทย ปีนั้น ไอ้อเมริกา มันทอดทิ้งเรา ดีที่ ไทยส่งทูตไป ขอให้จีนช่วย โดยเเลกกับผลประโยชน์บางอย่าง อีกอย่างจีนอยากสั่งสอน เวียดนาม อยู่แล้ว จึงได้โจมตี เวียดนามทางเหนือ และ ยังสนับสนุนไทย ขายกระสุนปืนใหญ่ ที่ไทยขาดแคลนในครั้งนั้น มาให้ไทยโดย ให้ก่อนจ่ายทีหลัง ไทยจึงรอดจากการบุกของพวกมัน .ก่อนจะเชิดชูพวกมัน ดูด้วยว่า พวกมันเคยทำอะไร กับประเทศไทย ที่มึงซุกหัวนอนอยู่ จำใส่กระโหลกไว้ ไอ้โลกสวย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *