Skip to content
Home » ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์??? | เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ที่เว็บไซต์

ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์??? | เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์??? หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์??? | เกิดวังปารุสก์.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เกิดวังปารุสก์.

ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์???

ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์???

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ง่ายที่สุด ที่นี่: ดูบทความที่นี่.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ เกิดวังปารุสก์.

❤️สำหรับการสนับสนุน 👇👇 กดลิ้งค์เลย ไปซื้อ 😃 สติ๊กเกอร์ไลน์ น้องมัน สั่งซื้อ 😃 สินค้า KanaLab บริจาคทุน 😃 ผ่านลิงค์เป็นช่องทางหนังสือเสียง รวบรวมความรู้ นิทานโบราณ ประวัติศาสตร์จากหนังสือ เรื่องเล่า ข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ฉันหวังว่ามันจะง่ายต่อการฟัง เพลินเพลินกับประโยชน์เพื่อไม่ให้สูญเสียเรื่องราวเหล่านี้ ขอบคุณทุกแหล่งข้อมูล #kanalab #history #ประวัติศาสตร์ไทย #ราชวงศ์จักรี #ในหลวง #ชาติ #กรุงเทพฯ #พระราม1 #พระราม2 #พระราม3 #พระราม4 #พระราม5 #พระราม5 6 #พระราม7 #พระราม8 #พระราม9 #พระราม10 #สวนวัฒนา #เสาวภา #ดำรงราชานุภาพ #หม่อมเจ้าปุณณ์พิสมัย ……………………. ……………………. ……… ขอบคุณทีมงาน Kana Laboratory ..

brokengroundgame หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์???.

เกิดวังปารุสก์

ประวัติศาสตร์,ไทย,โลก,โบราณ,รัตนโกสินทร์,จักรี,อยุธยา,สุโขทัย,คะน้า,คะน้าแล้ป,kana,kanalab,lab,KANA,LAB,ธนบุรี,รัขกาลที่,พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุลจักรพงษ์

#ทำไม #พระองคจล #ไมขอคนวงปารสก

ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์???

35 thoughts on “ทำไม พระองค์จุล ไม่ขอคืนวังปารุสก์??? | เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ที่เว็บไซต์”

  1. พวกทุรยศกบฎ2475มันตกดิ่งใต้นรกอเวจีไปทุกทั่วตัวคนแผ่นดินสยามจึงไม่กลบหน้าพวกมัน ไปตายต่างแผ่นดิน แผ่นดินสยามมีค่ากว่าพวกไร้ค่ามันฆ่าร.8 ทำให้เลือดกษัตริย์ตกดินทำให้น้ำตาคนไทยไหลทั้งประเทศ น้ำตาคนไทยมีค่ากว่าความคิดเลวๆของพวกมัน กรรมอันลามกจึงท่วมทับมันเป็นแสนอสงไขยมหากัปป์

  2. ฟังเรื่องนี้แล้วก็นึกไปถึงพระราชวังวินเซอร์ ของเจ้าฟ้าวชิรุณหิศฯ. สวยงามสง่ามาก ไม่น่าไปทุบทิ้งเลย เสียดายจัง 😭😭
    ทุบเพื่อมาทำสนามกีฬาศุภชลาศัย ทั้งๆที่บริเวณนั้นมีทุ่งกว้างใหญ่อีกมากมายแต่ไม่ไปทำ จะต้องทุบวังให้ได้ ทั้งที่สมเด็จพระพันวัสาอัยิกาเจ้าทรงขอแล้ว

  3. ที่จริงวังปารุสกวันไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของราชสกุลจักรพงษ์แต่แรกแล้วนะครับ วังปารุสก์นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของหลวงพระราชทานให้ทูลกระหม่อมจักรพงษ์อยู่เพราะทรงมีตำแหน่งราชการสำคัญต้องอยู่ใกล้พระเจ้าแผ่นดิน โฉนดที่ดินไม่เคยเป็นชื่อของทูลกระหม่อมจักรพงษ์ แต่เป็นพระนามพระเจ้าแผ่นดินแต่แรกเริ่ม เมื่อทูลกระหม่อมจักรพงษ์ทิวงคตเมื่อปี ๒๔๖๓ พระทายาทก็ต้องคืนวังให้หลวง แล้วในหลวง ร๖ – ๗ ก็มักทรงใช้วังนี้รับแขกเมือง

    เปลี่ยนแปลงการปกครองแล้ว วังนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของ สนง.ทรัพย์สิน คณะผู้ก่อการและรัฐบาลชุดต่อ ๆ มาก็เข้าไปใช้เป็นสถานที่ราชการ ซึ่งจะใช้งานเป็นอะไรก็ต้องกราบบังคมทูลขอพระบรมราชานุญาตทุกครั้งครับ

  4. ดูจนจบทุกตอนดีมากๆส่วนมากจะรู้กันพื้นๆรายการนี้ได้รู้ถึงรายละเอียดมากขึ้น มีเสนอตลอดไปนะคะ

  5. คนหัวสมัยใหม่อ่านแลัวคงเฉยๆ
    แต่คนหัวเก่าที่ได้รับการอบรมบ่มนิสัยให้จงรักภักดีต่อผู้หลักผู้ใหญ่ผู้มีพระคุณโดยเฉพาะท่านที่เป็นเจ้าของแผ่นดิน อ่านแล้วก็ทนมิใคร่ได้เหมือนกัน

  6. มีไว้แล้วอ่านหลายรอบดี๊ดีรักครอบครัวพระองค์จุล ชอบภาคเด็กเขียนได้น่ารักมาก ๆ

  7. เคยเห็นหนังสือเล่มนี้ที่ร้านหนังสือที่เซ็นทรัลเวิล..เล่มใหญ่ทำใหม่มาสวยมากเล่มพันต้นๆ..แต่ไม่ได้ซื้อ..เพราะเคยอ่านเล่มเล็กแล้วของพี่ชาย…อ่านหลายรอบมากเมื่อสมัยปี 2514-2515ประมาณนั้น

  8. แต่ว่าผมเคยอ่านหนังสือเล่มหนึ่งหนามากเรื่องกรณีสวรรคตร.8ดูจะมีคำตำหนิจากสมเด็ยพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงอะไรจำไม่ได้ๆตรัสตำหนิพระองค์เจ้าจุลฯว่ากระสันต์อยากเป็นพระเจ้าแผ่นดินโดยเสนอว่าถ้าท้านได้เป็นจะยอมลดโน้นนี่นั้นเพื่อเอาใจผู้มีอำนาจในขณะนั้นอันเป็นการเสียพระเกียรติแต่ก็ไม่มีรายละเอียดมากนักความเป็นจริงอย่างไรใคร่รู้ไม่ทราบว่าทางkanalapจะสงเคราห์หาข้อมูลมาอธิบายเพิ่มเติมจะได้ไหมแต่ผมไม่มีเจตนาลบหลู่พระองค์ท่านนะครับ

  9. ทายาทไม่ขอคืนคงจะเกี่ยวข้องกับระยะเวลาละกระมัง

  10. วังของท่าน ก็น่าจะคืนให้ลูกหลานของท่านนะ ไม่ควรจะเก็บไว้ให้มันทรุดโทรม

  11. เมื่อสมเด็จฯ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถเสด็จทิวงคต เมื่อ พ.ศ. 2463 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงใช้พระราชอำนาจตามกฎหมายระงับพินัยกรรมของสมเด็จพระอนุชาธิราช เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถ กรมหลวงพิษณุโลกประชานาถ ที่ทรงระบุให้ยกทรัพย์สินทั้งหมดแก่หม่อมเจ้าหญิงชวลิตโอภาส ชายาพระองค์ใหม่ โดยมีพระบรมราชโองการให้โอนวังปารุสกวันกลับคืนเป็นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
    ต้องถือว่าก่อนเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 ทายาทของสมเด็จฯ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนาถขาดสิทธิ์การเป็นเจ้าของวังปารุสกวัน แล้ว

  12. ไม่เข้าใจสมัยนั้นเหมือนกันครับทำไมถึงยึดไปได้มีสิทธิ์อะไร

  13. เป็นที่ตั้งส่วนหนึ่งของสำนักข่าวกรองแห่งชาติในปัจจุบัน

  14. สนง.ตร.แห่งชาติเองก็ไม่ยอมคืนทั้งที่ตอนนี้ไม่ได้ทำอะไรนอกจากอ้างว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ ซึ่งก็หาคนขอเข้าไปดูได้ยากมาก

  15. ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีๆมาเล่าให้ฟังนะคะ แต่หลังๆมานี่หัวข้อที่ขึ้นไว้ไม่ตรงกับเนื้อเรื่องหลายครั้งแล้ว เรื่องนี้หัวข้อขัดกับเรื่องที่เล่าอย่างมาก เล่าว่าเพระองค์จุลไม่ต้องการวังคืน แล้วทำไมเขียนหัวข้อแบบนี้ล่ะคะ อย่างน้อยก็ควรตั้งเป็นคำถาม แล้วให้ฟังเองว่าใช่หรือไม่นะคะ ติเพื่อก่อนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *