Skip to content
Home » จ่ามงกุฎ (ขนมไทย) | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์

จ่ามงกุฎ (ขนมไทย) | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม จ่ามงกุฎ (ขนมไทย) หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

จ่ามงกุฎ (ขนมไทย) | วิธี ทำ ขนม จ่ามงกุฎ.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วิธี ทำ ขนม จ่ามงกุฎ.

จ่ามงกุฎ (ขนมไทย)

จ่ามงกุฎ (ขนมไทย)

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ง่ายที่สุด ที่นี่: ดูรายละเอียดที่นี่.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วิธี ทำ ขนม จ่ามงกุฎ.

จ่ามงกุฏ (ขนมไทย) อีกหนึ่งขนมไทยที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน เพราะขั้นตอนและการทำนั้นใช้เวลานาน ส่วนผสมหลักของขนมจะคล้ายกับขนมทองเอกซึ่งประกอบด้วยแป้งสาลี ไข่ไก่ น้ำตาลและกะทิ แล้วตกแต่งด้วยเมล็ดแตงโมเคลือบน้ำตาลรอบ ๆ ให้เป็นมงกุฎ บางครั้งก็ตกแต่งด้วยทองคำเปลวกินได้ ในสมัยโบราณถือว่าเป็นขนมมงคลและนิยมจัดเป็นขนมในราชสำนัก ส่วนผสมและวิธีทำ โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ภาษาอังกฤษของเรา วัตถุดิบจามงกุฏ (ขนมไทย) ระยะเวลา 6-7 ชม. ประมาณ 20-25 ชิ้น เมล็ดแตงโม 1 เมล็ดแตงโม แกะ 2. น้ำตาล 1 ถ้วย 3. น้ำมงกุฏ 1/4 ถ้วย (ทองเอก) 4. แป้งสาลี บัวแดง 1/2 ถ้วย 5. ไข่ไก่ (แยกไข่แดง + กะทิ 1/2 ถ้วย คนให้เข้ากัน) 6 ฟอง 6. น้ำตาล 3/4 ถ้วย 7. กะทิ (กะทิ 3/4 ถ้วย + น้ำเปล่า 1 ถ้วย) ฐานมงกุฎ 1 ถ้วย (กวน) 8. แป้งสาลี 1/2 ถ้วย 9. ไข่ (แยกไข่แดง) 1 ฟอง 10. น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ 11. น้ำเชื่อม (กาว) ถ้วยตะไล อุปกรณ์ใช้ กระทะทอง วิธีทำจามงกุฏ (ขนมไทย) 1. เมล็ดแตงโม 1.1 น้ำเชื่อม – หม้อ น้ำ น้ำตาล คนให้เข้ากันเล็กน้อย นำไปต้มเป็นเวลา 5 นาที (ไม่คน) (ที่จุ่มมือได้) พักไว้พออุ่น 1.2 ติดเตาถ่าน 2-3 เตาหรือเตาแก๊สต้องใช้ไฟต่ำสุด คั่วเมล็ดแตงโมจนสุกประมาณ 30 นาที (ถ้าใช้ไฟแรงเมล็ดแตงจะบวมหรือ เผา). 1.3 ปลายนิ้วจุ่มน้ำเชื่อมพอเคลือบนิ้ว (ถ้าน้ำเชื่อมแช่ให้สะบัดออกเพราะจะทำให้เม็ดแตงเคลือบเป็นเม็ด) ปัดไปมาพร้อมเมล็ดแตงโมในกระทะ อีกมือหนึ่งจับกระทะเพื่อรองรับเพื่อให้เอียง ดูเพื่อดูว่าเมล็ดแตงโมแห้งหรือไม่ จุ่มมือลงในน้ำเชื่อมและกวาดเมล็ดแตงโมหากกระทะร้อนเกินไปจนมือของคุณทนไม่ไหว พลิกกระทะไปอีกด้านหนึ่ง (เปลี่ยนด้านข้างและเมื่อก้นหอยมีเศษน้ำตาลติดอยู่) เช็ดให้แห้งด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ แล้วเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วกระทะ เนื่องจากก้นกระทะสะอาด กระทะจะลื่น ทำให้กวาดเมล็ดแตงโมได้) แต่มือยังกวาดไปมา ทำเช่นนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ใช้เวลากวาดเมล็ดแตงจนหนามยาวประมาณ 2 1/2 – 3 ชั่วโมง (ถ้ายาวไปหนามอาจหักได้) เก็บเมล็ดแตงไว้ในถุง น้ำเชื่อมถูกเก็บไว้เพื่อใช้เป็นกาวสำหรับทำขนม 2. มงกุฎเอก (ทองเอก) 2.1 ในชาม ใส่แป้งสาลี น้ำตาล กะทิ 1/2 ถ้วยตวง (ค่อยๆ ใส่) ใช้ไม้พายยางผสมให้เข้ากัน ให้น้ำตาลละลาย ใส่ไข่แดงผสมหัวกะทิ 1/2 ถ้วย คนให้เข้ากัน กรองด้วยผ้าขาวบางแล้วเทลงในกระทะสีทอง คนก่อนจุดไฟทุกครั้ง (ส่วนผสมล่าง) ใช้ไฟต่ำสุด คนช้าๆ เป็นวงกลม จนส่วนผสมเริ่มข้น กวนขึ้นลงช้าๆ (ไม่ดึงเพราะจะหัก) 2.2 กวนขนม – ใช้มือบนกระทะทองเพื่อตรวจสอบอุณหภูมิ ถ้ามันร้อนเกินกว่าจะจับ วางบนถาดที่ปูด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ แล้วคนต่อไปจนกระทะเริ่มเย็น ตั้งไฟใหม่ต่อไปเรื่อย ๆ โดยใช้เวลาประมาณ 1 1/2 ชั่วโมง คนจนแป้งหนาและเหนียว นำออกจากเตาแล้วพักไว้ (แป้งที่เหลือจากการทำจ่ามงกุฎอัดพิมพ์ทองเอก (แป้งเดียวกัน) 3. ฐานมงกุฎ – แป้งสาลีหนึ่งชาม (ไข่แดงผสมน้ำ) เติมทีละน้อยอย่าให้เหลวไหลจนเกินไป (ถ้าเหลวให้ใส่แป้งเพิ่ม) นวดให้พอเป็นก้อน ม้วนบนกระดานไม้ให้เป็นแผ่นหนา 0.1 ซม. ใช้กดแล้ววางลงที่ด้านล่างของถ้วยตะไล ใช้ไม้จิ้มฟันเจาะรูในเตาอบ (350 องศา) ดูจนเหลืองกรอบ เอาเมล็ดแตงโมขนาดเท่าๆ กัน (เอาหนามปัดแล้ว) ติดโคนด้วยน้ำเชื่อม (6-7 เม็ด 8-9 ถาดเล็ก) ทิ้งไว้ให้แห้ง ขนาดพอเหมาะ วางบนฐาน ใช้สันมีดตัดบั้ง (เหมือนเครื่องหมายดอกจัน) ทำ 6 กลีบ ปั้นส่วนอื่นของแป้งเป็นวงกลมเล็กๆ ติดตรงกลางเป็นด้านบน (ถ้าไม่ ทาน้ำมันเล็กน้อยทา) ใช้ปลายมีดกรีดทองคำเปลว ติดตรงกลางด้านบนอีกครั้ง วางบนจานแล้วอบ มันอยู่ในรังเพื่อสูบเทียน.

https://brokengroundgame.com/ หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อจ่ามงกุฎ (ขนมไทย).

วิธี ทำ ขนม จ่ามงกุฎ

จ่ามงกุฎ,ขนมไทย,วิธีทำจ่ามงกุฎ,ขนมไทยโบราณ,ขนมหวาน,ของหวาน,ขนมจ่ามงกุฎ,ใครใครก็เข้าครัว,สูตรอาหาร,สูตรอาหารไทย,สอนทำอาหาร,วิธีทำอาหาร,อาหารไทย,การทำอาหาร,Thai Cooking,Thai Cuisine,Thai Recipe

#จามงกฎ #ขนมไทย

จ่ามงกุฎ (ขนมไทย)

32 thoughts on “จ่ามงกุฎ (ขนมไทย) | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์”

  1. นี่มันดาราทองนะคะ ส่วนจ่ามงกุฏจะเป็นสีเขียวๆค่ะ ส่วนใหญ่คนจะเข้าใจผิดกัน

  2. ทำไมยังไม่แก้ชื่อคลิปเอ่ย แล้วเชฟก็คือจกตานะ ทำไมไม่หาข้อมูลของตัวขนมก่อน เรียกผิดแบบนี้คนที่ไม่รู้เข้ามาอาจจะได้รับข้อมูลผิดๆไปก็ได้ -.-

  3. จ้าขอบคุณมากค่ะทีขยนนะ❤😀👀🥀มีความสุขกับการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสุขชีวิตประจำวันทำได้สงางามศิลป์ชีวิตดีทีสุดๆๆ

  4. สิงนี้เรียก “ดาราทอง” ไม่ใช่ “จ่ามงกุฏ” ช่องของคุณทำให้คนอื่นเข้าใจผิดและสับสน👎🏻👎🏻👎🏻👎🏻
    แก้ไขด้วย

  5. อันนี้ขนมทองเอกกระจัง
    หรือ ดาราทองครับ รบกวนแก้ไขด้วยเพื่อความถูกต้องและน่าเชื่อถือของช่อง

  6. อย่าว่าช่องเลย เคยไปงานอุ่นไอรัก คนทำขนมในวังก็ทำขนมอันนี้แล้วติดป้ายว่าจ่ามงกุฏ เห็นแล้วเศร้ายังไงไม่รู้ ความรู้สึกเหมือนที่เห็นคนไทยบางคนเขียนนะคะเป็นนะค่ะเลย

  7. จะเอามาลงไม่ศึกษาให้ดีก่อนที่จะมาโชว์โง่ออกรายการมั่วใด้ใจจริงๆ กน้าแตกเลยมึง

  8. ปวดหัวเวลาพูดติดๆขัดๆค่ะเปลี่ยนการพูดหน่อยเอาที่เน้นๆอย้าอึกอักแต่ชอบที่ทำนะค๊ะเก่งค่ะ

  9. พี่ค่ะจ่ามงกุฎสีเขียวนะคะอันนี้พี่เรียกมันว่าจ่ามงกุฎหรอค่ะอันนี้คือ "ดาราทอง" นะคะ

  10. เพิ่งรู้ว่าขั้นตอนการทำ วิจิตรขนาดนี้ งานประณีตมาก ดาราทอง

  11. รายการอาหารอะไรเนี่ย. ขนมนี้เรียกว่า ดาราทอง หรือ มงกุฏเพชร. ส่วนจ่ามงกุฎ จะห่อใบตองมีเม็ดแตงโม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *