Skip to content
Home » เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo | คู่มือการเขียนโปรแกรม ที่เว็บไซต์

เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo | คู่มือการเขียนโปรแกรม ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo | การ ปกครอง ของ สิงคโปร์.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การ ปกครอง ของ สิงคโปร์.

เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo

เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ง่ายที่สุด ที่นี่: ที่นี่.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ การ ปกครอง ของ สิงคโปร์.

สุขสันต์วันเกิด สิงคโปร์ เดือนนี้ สิงโตทะเลที่อยู่ใกล้เคียงมีอายุครบ 54 ปี ก่อนจะกลายเป็นนครรัฐสมัยใหม่ที่ร่ำรวยที่สุด ทันสมัย ​​และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลก สิงคโปร์เคยเป็นเกาะเล็กๆ ยากจน ทรุดโทรมและมีมลพิษ คนไทยหลายคนเคยตั้งกระทู้ว่าสิงคโปร์ไม่มีประชาธิปไตย แต่ทำไม? ทำไมคุณถึงเจริญรุ่งเรือง? ก่อนจะเปรียบเทียบไทยกับสิงคโปร์ต้องดูตัวแปรหลายๆ อย่าง ที่ทั้งสองประเทศแทบไม่ต่างกันเลย!!! แค่ดูวิสัยทัศน์ผู้บริหารคนก่อนอย่าง ‘ลีกวนยู’ ที่ตั้งใจสร้างเมืองให้ปัง ปัง ปัง!!! #echo #fookingecho #singapore #Singapore #gardencity #visitsingapore #merlion Subscribe ช่อง Echo ของ YouTube เพื่อรับชมรายการใหม่ๆ ได้ที่ ..

brokengroundgame หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อเปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo.

การ ปกครอง ของ สิงคโปร์

singapore,สิงคโปร์,อาเซียน,ลี กวน ยู,merlion,singapore airline,สนามบินชางฮี,Garden City,พื้นที่สีเขียว,National Parks Board,NParks,Supertree,Asean,มาเลเซีย,นิรมล กุลศรีสมบัติ,ต้นไม้,มลพิษ,สีเขียว,Republic of Singapore,Southeast Asia,เอเชียตะวันออกเฉียงใต้,ประเทศโลกที่หนึ่ง,ประเทศพัฒนาแล้ว,city-state,ผู้นำอาเซียน,Singaporean,Singapore dollar,National Gallery Singapore,อาณานิคม,British colonisation,Lee Kuan Yew,ไทย กับ สิงค์โปร์

#เปรยบเทยบไทย #กบ #สงคโปร #ไดจรงหรอ #echo

เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo

40 thoughts on “เปรียบเทียบไทย กับ สิงค์โปร์ ได้จริงหรือ? | echo | คู่มือการเขียนโปรแกรม ที่เว็บไซต์”

  1. อย่าเอาประเทศที่มีผู้นำทรงภูมิปัญญามาเทียบประเทศไทยที่มันๆก็มีแต่เสพสุขสืบพันธุ์แล้วเอาเงินแผ่นดินไปให้ครอบครัวตัวเองดูดกิน

  2. ที่คนในประเทศไทยชอบเทียบประเทศอย่างจีนคอมมิวนิสต์ และ สิงคโปร์ เพราะคนในไทยหลุ่มหลงในระบอบเผด็จการ คือ บ้าอำนาจ เสพติดอำนาจ ลุ่มหลงในอำนาจ แบ่งแยกและปกครอง บ้ายศลาปสสรรญเสริญ แบ่งชนชั้นทางสังคม เหยียดหยามเมินหมิ่นความเป็นคน แต่อย่าลืมนะว่า สิงคโปร์ แม้เข้มงวด แต่ไม่ได้เสียเสรีภาพทั้งหมด สูตรสำเร็จมันราวๆนี้แหละซึ่งมีลักษณะเหมือนบริษัทเอกชนเชื้อชาติจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ผสมกับการควบคุมที่เข้มงวดแต่ไม่เสียเสรีภาพทั้งหมดแบบอาณานิคมสิงคโปร์ของอังกฤษ (British Colony of Singapore)แต่ไทยปิดกั้นหมด กลัวคนไทยฉลาดเหมือนสิงคโปร์ เลยเซนเซอร์มันให้หมด

  3. โทษนะครับ สิงคโปร์กับจีนแค่สอนให้เรารู้ว่ามันมีเผด็จการที่ฟังชั่นอยู่(แต่วันไหนที่มันไม่ฟังชั่นก็อยู่ไม่ได้) ไม่ใช่เผด็จการแบบ ปัดโถ่ๆ ไม่รู้ๆ อยู่บ้านรัฐฟรี ใช้บ้านรัฐมาทำมูลนิธิเอื้อประโยชน์กลุ่มทุน มีนาฬิกาหรูมูลค่ารวมกันราคาแพงกว่าบ้านใจกลางเมืองและจะไปเคลมว่าเหมือนกัน

  4. เมืองไทย ถ้ารู้จักคำว่า อนุรักษ์ ธรรมชาติ(อย่าเห็นแก่ตัว)ประเทศไหนก็เทียบเราไม่ได้ ทั้งอาหารสด รสชาดดี ถูก ผลไม้เยี่ยม แต่เราเสียตรงทิวสัดอันสวยงาม เราไม่ได้จำกัดว่าที่ไหนควรสร้างและไม่ควร? ควรปลุกผลไม้เช่น ใบหม่อน, อาวคาโด้, ตาขบ, ไม้ลังหรือต่างๆ เพื่อสัตว์ในป่าจะได้อาสัยยังชีพได้ๆป่าคืนมา ก็ได้นักท่องเที่ยวมาเอง

  5. คนไทยยังแยกและรวมความเจริญ​ทางด้านพื้นที่สีเขียวกับพื้นที่ตึกไม่เป็น แต่สิงคโปร์​มีคนพัฒนาที่มีคุณภาพ

  6. จากความคิดเห็นโดยรวมสวยงาม น่าเที่ยว สะอาด วินัยดี น่าเที่ยวน่าประทับใจ แต่ไม่น่าอยู่อาสัย เพราะมีความเข้มงวดจนเกินไป แออัด จำนวนคนต่อพื้นที่ที่น้อย ค่าครองชืพสูง. แต่ไทย โดยรวมค่าครองชีพต่ำกว่า ระเบียบยืดหยุ่นได้ จึงมีอิสระกว่ามาก ผู้คนใจดี สถานที่ที่หลากหลาย ตั้งแต่โบราณ ถึงทันสมัย อาหาร ในความรู้สึกของต่างชาติ ถ้ามาเที่ยวนานๆหรือมาอาสัยอยู่ ไทย น่าอยู่ในปลายชีวิตกว่า นานนาจิตตังครับ

  7. อายแทน ประเทศไทยใหญ่กว่าหลาย100เท่า ประเทศเค้าเล็กเท่ากรุงเทพ ทำไมสะอาดกว่าเพราะผู้นำใส่ใจไง!??

  8. สงสัยค่ะะ เป็นไปได้มั้ยคะที่พี่สิงคโปร์จะขยายพื้นทีเพื่อสร้างสิ่งก่อสร้างใหม่ๆขึ้นมาอีก

  9. ควรตั้งชี่อ clip สิงคโปร์กับกรุงเทพมากกว่านะครับ เพราะไม่มีส่วนใด เปรืยบเทียบ ส่วนภูมิภาคอื่นของไทยเลย

  10. ประเทศไม่ได้ด้อยพัฒนานะคนในประเทศต่างห่างละทําให้ประเทศมันดูแย่

  11. เอาจริงนะคะ เปรียบเทียบกันลำบาก นโยบายต่างกัน สิงคโปร์พื้นที่เล็กกว่ากรุงเทพมาก การดูแลก็ง่ายกว่าสิคะ กรุงเทพกะลังเร่งสร้างระบบรางเพื่อความสะดวกและลดความหนาแน่นของรถยนต์บนท้องถนน เห็นแล้วยังคะ ว่าต่างกัน สิงคโปร์คือเมืองที่สวยงามมีระเบียบ แต่ก็น่าเบื่อโคตรๆ กรุงเทพเมืองใหญ่ที่ไม่ค่อยจะมีระเบียบอะไรมากนัก แต่หญิงไม่เคยเบื่อกรุงเทพเลยค่ะ

  12. ป้า อยู่คล้ายหมอพรทิพย์เลยครับ นอกจากวิเคราะห์ข่าวแล้วผ่าศพด้วยป่าว หยอกครับหยอก

  13. อย่าเปรียบเทียบเลย ไทยสู้สิงคโปร์ไม่ได้แม้แต่น้อย ประเทศที่เพิ่งเกิดขึ้น 50 กว่าปีแต่เจริญกว่าประเทศที่เกิดมาหลายร้อยปี เปรียบเทียบไปก็อายขายขี้หน้าเค้าเปล่าๆ

  14. ไม่ได้หรอกครับ สิงค์โปร์เล็กกว่ากรุงเทพแต่เขามีที่ทำเลหาเงินได้มากกว่าประเทศไทย เลยจัดสรรเงินง่ายเพราะลงแค่ที่เดียวเล็ก ลองให้ไทยขุดคลองคอดกระสิแล้วอัดเงินลงแต่กรุงเทพ ก็ทำแบบนั้นได้แล้วและสิงคโปร์จะเจ๊งแทน

  15. ขอพูดถึงความร้อนสิงคโปร์ร้อนอบ อบอ้าว เพราะแทบทุกพื้นที่จะเป็นพื้นปูนตลอดถนนหนทาง เวลาฝนตกไอร้อนจากปูนจะระเหยออกมาก่อน ฝนตกตลอดทั้งปีแต่ก็ยังร้อนเพราะเป็นเกาะอยู่กลางทะเลอากาศแปรปรวน อบอ้าว ร้อนแบบหงุดหงิด ไม่เคยได้กลิ่นดินหลังฝนตก ไม่มีความฉ่ำชื่นของไอฝน มีต้นไม้เขียวแทบทุกที่แต่ถ้าเข้าอยู่ใกล้ลองสังเกตุดูไม่มีความเขียวชะอุ่มหรือชุ่มชื่นเหมือนต้นไม้ในเมืองไทย ไม่มีกลื่นหอมของดอกไม้ แทบจะไม่มีไม้ผล เขาปลูกขึ้นมาเพื่อดูดสารพิษในอากาศ แต่สิงคโปร์น่าอยู่มาก ไม่มีลูกปืนที่หล่นมาจากฝากฟ้า ไม่มีหมาไล่กัด โจรขโมยมีน้อย สะอาดสะอ้าน รถไฟฟ้าและรถเมล์นั้นเขามีเพื่อผู้มีรายได้น้อย คิดถึงมากอยากกลับไปอีก เมืองไทยตอนนี้คล้ายๆจะเป็นนรก เพิ่งโดนหมาไล่จะกัดเมื่อตอนบ่าย .

  16. ไม่รู้ว่าทำไมไทยมีค่านิยม ชอบคิดว่าการตัดให้เรียบๆ เกลี้ยงๆดูดีดูสะอาดตา นั้นคือการทำลายต้นไม้ ทำลายอากาศดีๆ

  17. สิงคโปร์คือเผด็จการประชาธิปไตยนะ แต่คุณภาพประชากรมันต่างกันผลก็เลยต่าง

  18. บ้านเรามันต่างกันเพราะมันมีเเต่ทุจริตอัปปรีย์

  19. ผู้นำ นอกจากมีอำนาจแล้ว ยังต้องมีวิสัยทัศน์ และทัศนคดิที่ดี ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

  20. ทำไมต้องมีแต่กรุงเทพที่เจริญอยู่ที่เดียว ทำไมทำไม ความสดวกสบาย
    ถึงอยู่ที่กรุงเทพ แล้วจังหวัดอี่นทำไมเป็นแบบกรุงเทพบ้าง

  21. สิงคโปร์เล็กนิดเดียว เป็นเมืองๆหนึ่ง แต่ทำรายได้มหาศาลจากการค้า การท่องเที่ยว การนำเข้า การเป็นศุนย์กลางอาเซียน เงินเข้ามากมายจนอธิบายยากอ่ะ อำนาจทางการค้า การเงินสูงด้วย
    ไทย ทำรายได้จากการท่องเที่ยวกับการเก็บภาษี แต่ต้องบริหารไปกี่กระทรวง กี่จังหวัด ถ้าบริหารพื้นที่เท่าสิงคโปร์ มันก็ง่าย แต่มันต้องดูความจริงด้วย ผ่านมากี่นายกไม่เคยมีคนไหนไม่โดนด่า เพราะเราทำได้ไม่เท่าเค้า นี่คือเหตุผลหรอ ไร้สาระมาก นายกเราจะเก่งแค่ไหน มันก็ยากอยู่ดี ต้องมองว่า เมื่อไหร่ ไทยจะหารายได้มหาศาลเข้าประเทศได้สักที ตอนนี้แค่นี้ยังกู้เงินทำงบดุล หรือจะใช้วิธีอีกวิธี วิธีนี้ง่ายเหลือเชื่อ ไม่ต้องหาเงินเพิ่ม แค่การจัดการระบบราชการให้โปร่งใส หรือแม้นกระทั้ง การให้อำนาจผู้บริหารระดับท้องถิ่น นายกอบจ ผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจสั่งการโดนไม่ขึ้นกับส่วนกลาง ได้งบเท่าเทียมกัน โดยพัฒนาตามความต้องการคนท้องถิ่นโดยไม่ต้องรอเรื่องไปถึงสำนักนายก ให้เรื่องจบที่ อบจ หรือ ผู้ว่าราชการจังหวัด แก้เรื่องระบบอำนาจ ยกเลิกไอ่ระบบรัฐรวมศูนย์ หรือ รัฐเดี่ยวแบบปัจจุบันสักที แค่นี้เอง

  22. ประเทศไทย คือ กรุงเทพ กรุงเทพคือประเทศไทย ถ้ามองตรงด้านการพัฒนา โครตเอาเปรียบ จังหวัดต่างๆ ในประเทศ

  23. จะเข้าใจสิงค์โปร์ ต้องไปหาจุดเริ่มต้นของการตั้งประเทศครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *