Skip to content
Home » อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์

อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ | การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ | สํานักข่าวกรองแห่งชาติ ที่อยู่.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ สํานักข่าวกรองแห่งชาติ ที่อยู่.

อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ

อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ง่ายที่สุด ที่นี่: ดูรายละเอียดที่นี่.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ สํานักข่าวกรองแห่งชาติ ที่อยู่.

ดร.ธนกฤต วรธนัชกุล อัยการจังหวัด สำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย พระราชบัญญัติข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่ระบุว่าตามพระราชบัญญัติข่าวกรองแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2562 และให้ยกเลิกพระราชบัญญัติข่าวกรองแห่งชาติ พ.ศ. 2528 ซึ่งเป็นกฎหมายเดิม ผมมีข้อสังเกตส่วนตัวว่าเป็นความเห็นทางวิชาการ ในประเด็นทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประกาศและการบังคับใช้ พ.ร.บ. ข่าวกรองแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ดังต่อไปนี้ 1. ให้หน่วยข่าวกรองแห่งชาติมีอำนาจใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือวิทยาศาสตร์ เครื่องโทรคมนาคม หรือเทคโนโลยีอื่นใดเพื่อให้ได้ข้อมูลหรือเอกสารตามระเบียบที่กำหนดโดย ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติโดยความเห็นชอบของนายกรัฐมนตรีซึ่งไม่ผ่านกระบวนการกลั่นกรองและตรวจสอบการใช้อำนาจจากองค์กรอื่นอย่างเป็นสากล เช่น จากคณะตุลาการ แต่ใช้อำนาจใน การเสนอลักษณะและตรวจสอบการควบคุมภายในหน่วยงานเดียวกัน แม้จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ก็จะเสี่ยงต่อการใช้อำนาจอย่างไม่สุจริตและไม่ชอบธรรมและการใช้อำนาจเกินควร ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิ และเสรีภาพของประชาชนที่ได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญหรือไม่? 2. พ.ร.บ. ข่าวกรองแห่งชาติ พ.ศ. จัดทำเอกสารตามอำนาจหน้าที่โดยสุจริตตามสมควรและเพื่อประโยชน์ในการรักษาความปลอดภัยหรือป้องกันสาธารณภัยให้ถือเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมาย แม้จะให้ความคุ้มครองแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน ความเชื่อที่ดี. แต่อาจเป็นเหรียญสองด้านก็ได้ ในทางกลับกัน อาจเป็นการเรียกร้องและการใช้บทบัญญัติทางกฎหมายเพื่อคุ้มครองการประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ 3. การใช้อำนาจหน้าที่ของสำนักข่าวกรองแห่งชาติในการได้มาซึ่งข้อมูลหรือเอกสารดังกล่าว จะขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 3 วรรคสอง ที่กำหนดให้ส่วนราชการต้องปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญและหลักนิติธรรมหรือไม่? สิ่งนี้จะละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนที่ได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญหรือไม่? ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 25 วรรคสาม กำหนดให้บุคคลซึ่งสิทธิและเสรีภาพซึ่งได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญสามารถยกขึ้นใช้สิทธิของตนทางศาลได้ และรัฐธรรมนูญมาตรา 213 บัญญัติให้บุคคลซึ่งสิทธิหรือเสรีภาพได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญมีสิทธิยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้ศาลวินิจฉัยว่า 5. การใช้อำนาจหน้าที่ของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ การได้มาซึ่งข้อมูลหรือเอกสารตามกฎหมายนี้อาจนำไปสู่ ​​(๑) คำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณารัฐธรรมนูญของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ พระราชบัญญัติข่าวกรองแห่งชาติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ. ๒๕๖๑ มาตรา ๔๑ และมาตรา ๗ (๑) (๒) ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยบุคคลที่ถูกละเมิดสิทธิตามรัฐธรรมนูญคุ้มครอง ให้ศาลวินิจฉัยว่ามีการกระทำที่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือพระราชบัญญัติข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่ซึ่งขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญตามมาตรา 46 และมาตรา 48 แห่งพระราชบัญญัติศาลรัฐธรรมนูญ มาตรา 46 ตามมาตรา 46 หลักเกณฑ์และวิธีการที่กฎหมายกำหนด กำหนดรายละเอียดเพิ่มเติม ————————- Morning News (Morning News) 18 เมษายน 2019 ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่ story.com เช้านี้ : facebook : Twitter : Official LINE : @ruenglao ..

https://brokengroundgame.com/ หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้ออัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ.

สํานักข่าวกรองแห่งชาติ ที่อยู่

VDO,เรื่องเล่าเช้านี้,กรุงเทพ,เอกราช,โก๊ะตี๋,ข่าวเด่น,ย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,รายการทีวี,ทีวีย้อนหลัง,ข่าว,ข่าววันนี้,ข่าว3,นักข่าว,ช่อง3,เรื่องเล่า,morning-news,เว็บไซต์,ข่าวเด่นวันนี้,คลิป,รายการย้อนหลัง,bectero,แฟนข่าว,คลิปข่าว,ข่าวด่วน,2562,เมษายน,เม.ย.,อัยการ,พรบ.ข่าวกรอง,ประกาศใช้

#อยการโพสตวเคราะห #พรบขาวกรองแหงชาตฉบบใหมหลงประกาศใช #เสยงละเมดสทธเสรภาพ

อัยการโพสต์วิเคราะห์ พ.ร.บ.ข่าวกรองแห่งชาติฉบับใหม่หลังประกาศใช้ เสี่ยงละเมิดสิทธิเสรีภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *