Skip to content
Home » มาดูเงิน.ฮ่องกง.ใบ10ดอลล่า | ค่า เงิน hkd

มาดูเงิน.ฮ่องกง.ใบ10ดอลล่า | ค่า เงิน hkd

มาดูเงิน.ฮ่องกง.ใบ10ดอลล่า


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

มาดูเงิน.ฮ่องกง.ใบ10ดอลล่า

เงินบาทอ่อนสุดในภูมิภาค ต่ำสุดในรอบ 3 ปี ที่มา-ทิศทาง-ทางออก | Executive Espresso EP.254


เงินบาทอ่อนค่าที่สุดในรอบ 3 ปี แตะ 33.40 บาทต่อดอลลาร์ สร้างความกังวลใจให้กับนักธุรกิจและนักลงทุนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สถานการณ์นี้เป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ของยอดภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น เพราะแท้จริงแล้วการอ่อนค่าของเงินบาทคือผลลัพธ์จากความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจในระดับโลก ซึ่งเป็นเหมือนภูเขาน้ำแข็งลูกใหญ่ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ผิวน้ำ
ทำไมเงินบาทถึงอ่อนค่าลงมากที่สุดในภูมิภาค สถานการณ์นี้น่ากังวลแค่ไหน ทิศทางหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร และทางออกสำหรับนักธุรกิจคืออะไร เคน นครินทร์ ชวนคุณมาค้นหาคำตอบเหล่านี้ไปพร้อมกัน
Timestamp
00:00 Start
00:30 เกริ่นนำ
00:42 สถานการณ์ค่าเงินบาทในปัจจุบัน
03:31 เงินบาทอ่อนค่าหมายถึงอะไร
04:20 ผลกระทบของเงินบาทอ่อนค่า
05:14 ทำไมเงินบาทถึงอ่อนค่าลง
06:44 สาเหตุที่ 1 เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัว
12:56 สาเหตุที่ 2 เศรษฐกิจไทยถดถอย
15:53 ดุลบัญชีเดินสะพัดคืออะไร
18:03 สรุปสาเหตุของการอ่อนค่า
18:48 ข้อเสนอแนะสำหรับนักธุรกิจ
21:01 ความเห็นจากธปท.
23:11 กรุงไทยวาร์ป
———————————————
TheSecretSauce TheStandardPodcast TheStandardCo TheStandardTH ExecutiveEspresso

เงินบาทอ่อนสุดในภูมิภาค ต่ำสุดในรอบ 3 ปี ที่มา-ทิศทาง-ทางออก | Executive Espresso EP.254

HONG KONG , BEST OF HONG KONG HD


Video form visiting Hong Kong. This city impress me much than I expect. Its really interesting place lot of things to do. I regret only im not stay longer there. Captured during my around the world trip. hongkong
Copy and use of my video is forbidden.Jacek Zarzycki.www.youtube.com/user/placekz

HONG KONG , BEST OF HONG KONG HD

แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ(อัพเดทค่าเงิน09/07/2021)


สนใจติดต่อLINE ID:@chansamsao

แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ(อัพเดทค่าเงิน09/07/2021)

10 อันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศไทย ปี 2020


10 อันดับเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศไทย ปี 2020
Top 10 มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศไทย
ความร่ำรวยคือยอดปรารถนาของใครหลายคน เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จที่ใครหลาย ๆ คนต้องการ ยิ่งร่ำรวยจนมีทรัพย์สินมากติอันดับประเทศยิ่งดูเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เกิดได้จริง วันนี้เลยอยากจะขอนำเสนอเศรษฐีที่ร่ำรวยจนติดอันดับของประเทศไทย พวกเขาประกอบธุรกิจ หรือมีทรัพย์สินใดบ้างที่ทำให้ความร่ำรวยของพวกเขาเป็นที่สุดในประเทศไทย มาเริ่มกันเลยดีกว่า
อันดับ 1. พี่น้องเจียรวนนท์ คงปฏิเสธถึงความยิ่งใหญ่ของอณาจักรซีพีหรือเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มีต่อประเทศไทยไปไม่ได้ ธุรกิจในเครือนี้มีหลากหลายทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าเพื่อจัดจำหน่ายสินค้าประเภทต่าง ๆ และด้วยการบริหารในระบบเครือญาติทำให้ทรัพย์สินค้าของเศรษฐีอันดับหนึ่งของไทยนั้นแตะสูงถึง 8.92 แสนล้านบาท
อันดับ 2. นายเฉลิม อยู่วิทยา เมื่อเอ่ยชื่อถึงตระกูลอยู่วิทยา หลายคนคงนึกถึงเครื่องดื่มชูกำลังนี่ห้อกระทิงแดง แต่นอกจากเครื่องดื่มชูกำลังแล้วตระกูลนี่ยังมีกิจการให้ดูแลอีกหลายอย่างทั้งเครื่องดื่มประเภทชา เครื่องดื่มประเภทเกลือแร่ และขนมขบเคี้ยวอีกด้วยจนมีทรัพย์สินที่ 6.6 แสนล้านบาทและได้รับตำแหน่งเศรษฐีลำดับที่ 2 ไปครอง
อันดับ 3. นายเจริญ สิริวัฒนภักดี เศรษฐีในลำดับที่ 3 ผู้นี้คือผู้ที่กุมอณาจักรเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่อย่างบริษัท ไทย เบฟ ซึ่งสินค้าหลักจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเบียร์ช้าง และเหล้าแสงโสม ซึ่งนอกจากไทยเบฟแล้ว นายเจริญยังมีธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และห้างค้าปลีกอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่เขาจะมีทรัพย์สินรวมมากถึง 3.43 แสนล้านบาท
อันดับ 4. ตระกูลจิราธิวัฒน์ ตระกูลที่กุมบังเหียนธุรกิจในเครือเซ็นทรัลทั้งหมด ซึ่งนอกจากจะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศไทยแล้ว ยังมีเครือโรงแรมในสังกัดอีกมากมายทั้งภายในและภายนอกประเทศ แต่ก็ยังมีการขยายกิจการด้านเสื้อผ้า รวมถึงเข้าร่วมประมูลแข่งขันในอณาจักร Duty Free มีทรัพย์สินรวมที่ 3.1 แสนล้านบาท
อันดับ 5. นายสารัชถ์ รัตนาวะดี นับเป็นเศรษฐีที่น่าจับตามองมากของประเทศไทย ยิ่งตั้งแต่ที่เข้าบริหารและนำบริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ได้สำเร็จในปีพ.ศ. 2560 ก็สามารถนำบริษัทให้มีมูลค้าหุ้นไอพีโอสูงกว่า 2.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีบริษัทในเครือข่ายอีกหลายบริษัท ซึ่งล้วนเน้นการนำพลังงานสะอาดมาใช้งานอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ และก๊าซธรรมชาติอีกด้วย โดยเขามีทรัพย์สินรวมถึง 2.22 แสนล้านบาท
อันดับ 6. นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้รับบังเหียนบริการธุรกิจภายใต้แบรนด์ King power ต่อจากนายวิชัย ผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ซึ่งธุรกิจในเครือข่าย King power นั้นคือธุรกิจปลอดภาษีที่ปัจจุบันอยู่ที่อันดับที่ 7 ของโลก ทำให้เขามีมูลค่าทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 1.24 แสนล้านบาท
อันดับ 7. นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ หนึ่งในสามพี่น้องที่รวมกันสร้างอาณาจักรสีที่ TOA ให้ยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จักของคนไทย ซึ่งนอกจากธุรกิจสีของครอบครัวจะขยายออกไปยังต่างประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว นายประจักษ์ยังมีธุรกิจของตัวเองที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างสายไฟอละสายเคเบิล จนเขามีทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 1.01 แสนล้านบาท
อันดับ 8. ตระกูลโอสถานุเคราะห์ นับเป็นตระกูลที่มีประวัติการทำธุรกิจมาอย่างยางนานกว่า 100 ปีในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันคือธุรกิจในกลุ่มโอสถสภามีธุรกิจประเภทอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายที่คนไทยสามารถเห็นได้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี ทำให้ตระกูลนี้ถูกจัดอันดับให้ติด Top ten ของประเทศไทยโดยมีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 9.8 หมื่นล้านบาท
อันดับ 9. นายวานิช ไชยวรรณ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในธุรกิจประกันภัยอย่างไทยประกันชีวิตเป็นอย่างสูง ซึ่งในปัจจุบันบริษัทสามารถให้การประกันภัยที่หลากหลายทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุ จนนายวานิชมีทรัย์สินรวมอยู่ที่ 9.15 หมื่นล้านบาท
อันดับ 10. นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ และนางดาวนภา เพชรอำไพ คู่สามีภรรยาที่ร่วมกันประกอบธุรกิจจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยทั้งคู่คือผู้กุมบังเหียนในธุรกิจเมืองไทย ลิซซิ่ง ซึ่งให้บริการด้านสินเชื่อที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีสาขามากกว่า 3,000 สาขาในทั่วประเทศไทย โดยทั้งคู่มีทรัพย์สินมากถึง 8.66 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว
อาจกล่าวได้ว่าโอกาสแห่งความสำเร็จของเศรษฐีแต่ละคนล้วนต้องอาศัยความมุ่งมั่น บางธุรกิจจำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาหลายปีกว่าที่จะเข้ามาติดอันดับ Top ten ของประเทศไทยได้สำเร็จ ก็หวังว่าเรื่องราวความสำเร็จเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีเป้าหมายของชีวิตที่ชัดเจน แล้วโอกาสแห่งความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นได้จริง
ที่มาของข้อมูล www.forbesthailand.com/forbeslists/thailandrichest
เศรษฐี มหาเศรษฐี มหาเศรษฐีไทย รวยที่สุด 10อันดับ 2020

เนื้อหาในคลิปจัดทำขึ้นเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาเท่านั้น
หากมีข้อผิดพลาดประการใด ทางช่องต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ทีแลม โซเซียลคอลเลจ
TRAM Social College

10 อันดับมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในประเทศไทย ปี 2020

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่BUSINESS & INVESTMENT tại đây

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *