Skip to content
Home » บริจาคของ เสื้อผ้า บนดอย ที่ เชียงใหม่ หมู่บ้านแม่แฮหลวง อ.อมก๋อย \”กลุ่มเพื่อนร่วมใจ 2003\” (EP3.) | บริจาคเสื้อผ้าบนดอย

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

PART 1: กลับมาเจอกันอีกครั้งนะคะ หลังจากที่เมื่อวานนี้ที่พวกเราออกเดินทางจากสุพรรณจนมาถึงแม่แฮหลวงก็ยังไม่มีใครได้พักเลยค่ะ เรียกว่าทำกิจกรรมกันต่อเนื่องทั้งวัน เหนื่อยเอาการทีเดียวค่ะ และคิดว่าเมื่อคืนนี้ทุกคนน่าจะต้องหลับสนิทและก็คงมีตื่นสายกันบ้าง แต่พอเอาเข้าจริงแล้วพวกเรากลับตื่นเช้ามากเลยค่ะ โดยเฉพาะพวกพี่ๆ ผู้หญิง ที่ตื่นไปทำอาหารตั้งแต่ไก่ชาวบ้านเพิ่งเริ่มขัน ส่วนพวกพี่ผู้ชายก็ไปจัดเตรียมข้าวของและเช็คสภาพรถให้พร้อมกับการเดินทาง อ้อ! ยังมีกลุ่มสาวๆ รุ่นเล็ก ที่นำทีมโดยเพื่อนหนุ่ย
ออกไปเดินเล่นชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติที่อยู่รายล้อมพร้อมกับเก็บภาพความทรงจำการใช้ชีวิตของชาวบ้าน รวมถึงวัฒนธรรมต่างๆ มาให้ดูด้วยค่ะ
แล้วเดี๋ยวพอพวกเรากินข้าวเช้าเสร็จ เราก็จะออกเดินทางจากหมู่บ้านแม่แฮหลวงไปยังหมู่บ้านปิตุคีซึ่งอยู่ไกลพอสมควรค่ะ เพื่อนำข้าวของและเสื้อผ้าที่แบ่งไว้เมื่อวานนี้ไปมอบให้นักเรียนที่ ศศช.บ้านปิตุคี แต่ก่อนที่พวกเราจะเดินทางออกจากหมู่บ้านพวกเราก็ได้เห็นความมีน้ำใจของชาวบ้าน พวกเขาเอากระเป๋าสะพายที่ทอขึ้นเองมาให้พวกเราทุกคนด้วยค่ะ / ไปค่ะ…ไปดูกันว่าภาระกิจในวันนี้ของพวกเราจะเป็นยังไงบ้าง
PART 2: ตอนนี้พวกเรามอบสิ่งของให้กับนักเรียน ศศช.บ้านปิตุคี เสร็จแล้วค่ะ ต่อไปก็เหลืออีกหนึ่งที่ ที่พวกเราต้องนำสิ่งของไปมอบให้นะคะ นั่นก็คือ ศศช.บ้านห้วยแห้ง ซึ่งอยู่ไกลออกไปอีกค่ะ แถมเส้นทางก็ลำบากมากเลยทีเดียว แต่ยังไงมาถึงขนาดนี้แล้วก็ต้องสู้ค่ะ / ไปค่ะ…ไปกันต่อเลย
PART 3: สำเร็จเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับภาระกิจจิตอาสาในปี 2561 ของกลุ่มเพื่อนร่วมใจ 2003 การนำสิ่งของมามอบให้ชาวบ้านแม่แฮหลวง และอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนอีก 3 โรงเรียน และที่สำคัญเรายังได้มาสร้าง อาคารเรียนหลังใหม่ให้กับนักเรียนบ้านแม่แฮหลวง รวมถึงห้องน้ำใหม่ และห้องพักครูของครูติ๊กด้วยค่ะ ถือว่าปีนี้พวกเราจัดหนักจัดเต็มมากเลยเดียว
PART 4: ท้ายนี้ก็คงต้องย้ำประโยคที่พี่ทูรได้กล่าวไว้นั่นแหละค่ะ งานครั้งนี้สำเร็จได้ก็เพราะพวกเราช่วยกัน ต้องขอขอบคุณทุกท่าน ทั้งผู้ที่สนับสนุนเงินทุนในการสร้างอาคารเรียน และผู้ที่ร่วมแรงร่วมใจในการเดินทางมาบริจาคของในปี 2561 นี้ ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกกลุ่มเพื่อนร่วมใจ 2003, ร้านขายส่งเพชรแท้ WCG Diamond, ราตรีปั้นจั่น 2010 ที่นอกเจ้าตัวจะเดินทางมาด้วยแล้ว ยังมอบทุนสนับสนุนด้วยค่ะ, พี่แดงพี่ชายของพี่พัน ที่ปีนี้ติดภาะกิจจึงมาด้วยไม่ได้ แต่ก็มอบเงินบริจาคมานะคะ, พี่เกษมและเพื่อน ๆ ที่ซื้อลูกชิ้นอร่อย ๆ มาให้ชาวบ้านได้รับประทานกันอย่างไม่อั้นเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อน ๆ การตลาดของต้อมที่ร่วมบริจาค และอี่กับเบิ้มที่ฝากยาดมเอี๊ยะแซมาให้ทีมงานและชาวบ้านด้วยค่ะ
PART 5: แล้วคนสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ เพราะถ้าไม่มีเขา พวกเราคงไม่มีโอกาสเดินทางมาทำกิจกรรมดีๆ เช่นนี้แน่นอนค่ะ นั่นก็คือพี่ฑูรย์ นอกจากจะเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มเพื่อนรวมใจ 2003 แล้วแกนี่แหละค่ะที่เป็นผู้ริเริ่มการนำสิ่งของมาบริจาคให้กับผู้ยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ขอย้ำนะคะว่าต้องกันดารจริง ๆ ที่ไหนเข้าไปถึงง่าย ๆ แกจะไม่ไปค่ะ อ่อ! แล้วการสร้างอาคารเรียนให้กับนักเรียนบ้านแม่แฮหลวงในปีนี้ พี่ฑูรย์ก็ยังเป็นผู้บริจาคเงินทุนหลักในการสร้างอาคารด้วยค่ะ
PART 6: The end … แล้วพบกันใหม่ในภาระกิจจิตอาสา ปลายปี 2562 นะคะ สำหรับปี 2562 นี้ พวกเรากลุ่มเพื่อนร่วมใจ 2003 จะนำข้าวสารอาหารแห้งและของเครื่องใช้ไปมอบให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่ ศศช.บ้านขุนน้ำจอน สังกัดโรงเรียนบ้านสว้า ตั้งอยู่ใน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ค่ะ แต่ก่อนที่พวกเราจะเดินทางไปพี่ฑูรย์ได้บริจาคเงินในการสร้างถนนเข้าสู่หมู่บ้านช่วงหนึ่ง เพื่อความสะดวกในการเดินทางของชาวบ้านรวมถึงพวกเราด้วยค่ะ
ติดตามการเดินทางได้ที่
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/TommJourney
หมวดหมู่: ท่องเที่ยวและกิจกรรม

หอบเสื้อผ้าชุดใหญ่ ส่งต่อน้องๆบนดอย

หนูยิ้มหนูแย้ม | แจกของเล่นวันเด็ก

วันเด็ก 2563 แม่ปุ๋ยชวนหนูยิ้มหนูแย้มไปแจกของเล่นวันเด็กให้กับเด็กๆที่เชียงใหม่ เด็กๆชอบกันใหญ่เลยที่ได้ของเล่นจากหนูยิ้มหนูแย้ม

FORD RANGER เรนเจอร์ สายลุย กับเส้นทางบนดอย อมก๋อย แม่ตื่น บางช่วง Help Keeper คนจิตอาสา

🦁 คงไม่มีใครอยากเอารถตัวเองไปขับให้พัง คงไม่มีใครอยากเอารถตัวเองขนของบริจาค ขนอาหารแห้ง ข้าวสาร หนักระดับพันกิโลในพื้นที่ยากลำบาก คงไม่มีใครอยากเอากระบะไปใส่หิน ใส่ทราย ใส่ปูน ไปทำถนนให้ชาวบ้านจนกระบะพัง คงไม่มีใครอยากเอารถตัวเองไปเบียดหน้าผาจนเป็นรอย คงไม่มีใครอยากเอารถตัวเองไปหน้าฝนวิ่งบนทางแคบเท่าขนาดรถเสี่ยงอันตราย คงไม่มีใครอยากกลับจากทริปแล้วซ่อมรถหลายหมื่น คงไม่มีใครอยากไปทำให้ถนนพัง คงไม่มีใครอยากกินข้าวลิงรถเสียกลางป่าลึกที่มีแต่อันตรายและมืดมิด คงไม่มีใครอยากขับรถในพื้นที่เสี่ยงต่อชีวิตและอันตราย
…. เราไม่ได้ไปทำเพื่อตัวเอง หรือเพื่อทีมงาน หรือเพื่อชื่อเสียงอะไรทั้งนั้น แต่ที่เราไปช่วงหน้าฝนและทุกๆ ฤดู ทุกๆ เดือน ก็เพื่อเด็กๆ และ ชาวบ้าน ทุกคน … ถ้าคุณไม่เคยเข้าไปดู ไปสัมผัสความเป็นอยู่ของชาวบ้านช่วงหน้าฝน ก็ลองไปดูครับจะได้รู้ได้เข้าใจ
…. วีดีโอ รูปภาพที่ทีมงาน เข้าไปถ่ายออกมาให้ชม จะได้ให้ท่านรู้ว่า การเดินทางของชาวบ้าน ของเด็กๆ มันลำบากมากแค่ไหน มันควรจะมีถนนที่ดีกว่านี้ไหม เราจะสามารถช่วยอะไรได้บ้างไหม ?? นี้เป็นแค่เสี่ยวเดียวของวีดีโอของรูปภาพทั้งหมด
เดือนหน้าเจอกันอีกครั้งที่เดิมนี้แหละ … อย่าถามว่าไปทำไม เรียนเชิญมากับผม จะได้รู้ว่าไปทำไม

“Help Keeper คนจิตอาสา” ก่อตั้งขึ้น วันที่ 17 ตุลาคม 2560 มีสมาชิกมากมายทั่วประเทศไทย ซึ่งเราจะรับสมัครจิตอาสาร่วมกิจกรรม ทุกกิจกรรมที่เราออกเดินทาง
🙋‍♂พวกเราเดินทางแต่ละครั้ง จิตอาสาทุกคนออกทุนทรัพย์กันเอง ออกค่าเดินทาง ค่าใช้จ่าย ค่ากิน ค่าน้ำมัน ค่าพาหนะ ที่พัก ฯลฯ กันเอง ไม่มีสปอนเซอร์ ไม่มีใครจ้างให้ทำ ไม่มีการแบ่งเงินบริจาคมาใช้ในส่วนนี้ใดๆ ทั้งสิ้น
✊เราออกเดินทางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อไปทำกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันกับชุมชน แจกสิ่งของบริจาค และทำกิจกรรมที่ก่อประโยชน์ต่อสังคม
… \”ทำให้มากที่สุด เท่าที่เราจะทำได้\”
📷ภาพกิจกรรมของเราที่ผ่านมา : https://goo.gl/MGez4w
📣 สิ่งของที่รับบริจาค รับทั้งมือหนึ่งและมือสอง (ขอเป็นสภาพดี ใช้งานได้ อยากให้ผู้รับได้รับของที่ดีๆ ครับ)
เสื้อผ้า รองเท้า ถุงเท้า เสื้อกันหนาว หมวก กระเป๋า ร่ม ผ้าพันคอ ฯลฯ
อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด ยางลบ กบเหลาดินสอ กระเป๋า ฯลฯ
ของใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป จาน ชาม ช้อน แก้ว
อาหารแห้ง ข้าวสาร เครื่องปรุง ยารักษาโรค เส้นหมี่ มาม่า น้ำมันพืช เกลือ น้ำตาล ปลากระป๋อง
ขนม นม ของเล่น ตุ๊กตา น้ำดื่ม เมล็ดพันธุ์พืช
ฯลฯ ตามเห็นสมควร อยากให้อะไรน้องๆ ฝากเราได้เลยครับ

สนใจร่วมทำบุญ บริจาคสิ่งของ สามารถบริจาคได้โดยการส่งของบริจาค (หรือโทรนัดรับของหากเดินทางมาด้วยตัวเอง) มาตามที่อยู่
🏠โครงการ \”Help Keeper คนจิตอาสา\”
K.กานต์ ศักดิ์คำดวง
เลขที่ 4/22 หมู่บ้านชนากานต์ ซ.อภิชนอุทิศ ม.19 ถ.เหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000 โทร. 0902613805
💵หรือ สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้ตาม รายละเอียด ตามลิงค์นี้

📞โทร : 0902613805
📧อีเมล์ : [email protected]
🌎Facebook : www.facebook.com/helpkeeper.org
💻Website : www.helpkeeper.org
🈯Line ID : @Helpkeeper
HelpKeeper คนจิตอาสา บริจาคของ โรงเรียนขาดแคลน จิตอาสาVolunteer อาสา ประเทศไทย ranger fordranger เรนเจอร์ ฟอร์ด

#ทริปเฉพาะกิจ #บริจาคสิ่งของ #นอนบนดอย #กลอเซโล #ep8 enjoy ไบรท์เกอร์

นอนกางเต็นบนดอย
บริจาคสิ่งของกลอเซโล ep8 enjoynjoy ไบรท์เกอร์

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่MMO tại đây