Skip to content
Home » ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก | เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ที่เว็บไซต์

ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก | เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ที่เว็บไซต์

คุณกำลังพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อการหาเงินออนไลน์หรือไม่? คุณกำลังมองหาหัวข้อที่เหมาะสม ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดอ่านบทความนี้ทันที.

ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก | วัฒนธรรม มีอะไรบ้าง.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”true”]ดูวิดีโอโดยละเอียดด้านล่าง[/button]

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วัฒนธรรม มีอะไรบ้าง.

ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก

ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การเขียนโปรแกรมการเรียนรู้ด้วยตนเอง ง่ายที่สุด ที่นี่: ที่นี่.

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ วัฒนธรรม มีอะไรบ้าง.

ให้เวลาทุกคน 8 นาทีเพื่อทำความรู้จักกัน และเข้าใจเรื่องราวของ ‘ตาลีบัน’ เกิดขึ้นที่อัฟกานิสถานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน Part จาก Pa Ted Talk ตอนล่าสุดกับ คุณซิงห์ วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล (วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล) จากช่อง Thuan พร้อมให้ทุกคนได้รับชมแล้ว : ) #ป้าเท็ดทอล์ค #Wannasing.

brokengroundgame.com หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะมีคุณค่ามากสำหรับคุณ. ขอแสดงความนับถือ.

การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก.

วัฒนธรรม มีอะไรบ้าง

[vid_tags]

#ทำความรจก #39ตาลบน39 #HIGHLIGHT #วรรณสงห #ปาเตดทอลก

ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก

46 thoughts on “ทำความรู้จัก 'ตาลีบัน' | HIGHLIGHT วรรณสิงห์ | ป๋าเต็ดทอล์ก | เรียนรู้การเขียนโปรแกรมออนไลน์ ที่เว็บไซต์”

  1. หากอยากเข้าใจสงครามถึงเเก่นเเท้ก็ต้องเป็นมันสะเองครับพี่สิงห์

  2. เรื่องระเบิดพระพุทธรูปแกะสลัก ตอนนั้นยังเรียนอยู่ ก็งงๆ มองเขาเป็นโจร ถึงตอนนี้เข้าใจได้ครับ ไม่โกรธเขาเลย (ผมชาวพุทธ) เขาไม่ผิด และครั้งนึงบังโตเคยเปรียบรูปปั้นพระที่ทำให้ชาวพุทธตามทะเบียนโกรธ นั่นก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่แค่ไม่เหมาะที่จะพูด เพราะผู้คนรับไม่ได้ เรื่องนี้อธิบายได้เป็นชั่วโมงเลย

  3. แร่ลิเธียมกับยาเสพติดไงที่เป็นแรงพลักดันให้ ไอเวรแซมบุกอัฟกา ตาลีบันไม่ได้ปกป้องผู้ก่อการร้าย เขาแค่ขอหลักฐานการกระทำความผิดของบินลาเดนเท่านั้นเค้าก็จะส่งตัวให้ อยู่ไปอยู่มาแร่ที่ได้ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายกับทหารที่เสียไปเลยกลับดีกว่า

  4. ปกป้องบ้านเมืองตัวเองจาการรุกราน ประชาคมโลกเค้าเรียกพวกก่อการร้าย ใครไม่งง ผมงง

  5. ชอบตอนนี้มากครับป๋า คุยเรื่องโลก ปัญหาชนชาติ สงคราม มันคือความจริง

  6. มีแต่คนเชียร์ให้ไปถามพี่โตแฮะ 5555 คือในแง่คอนเทนต์มันก็ช่วยทำให้มีคลิปได้อีกครับ แต่ถ้าถามว่ามีประโยชน์มั้ย? คงจะมีแค่ในมุมของคนที่เป็นมุสลิม กับคนต่างศาสนิกที่แอบอวยให้มุสลิมอยู่หน่อยๆ แบบว่าเกลียดตะวันตกอยู่เป็นทุนเดิมอะไรแบบนั้น
    .
    แต่ถ้าถามว่าแล้วนอกเหนือจากคนกลุ่มนี้ มันจะก่อประโยชน์อะไรอีกมั้ย? คำตอบคือไม่เลย เพราะพี่โตนี่ก็อคติมาเต็ม และเต็มไปด้วยทฤษฎีสมคบคิดมากมาย บางทีก็โยงเข้าเรื่องเหนือธรรมชาติ อวยเละเทะ แต่ก็เข้าใจได้ว่าทำไมอวย ก็เพราะเขาเป็นมุสลิมไง ถ้าไม่อวยแล้วจะไปอวยใครได้อีก เพราะตาลีบันเป็นคนที่สุดโต่ง และไปสุดในทางกฎหมายชารีอะห์ ขณะที่กลุ่มไอเอสนั้นสุดโต่งเหมือนกัน แต่แหกกฎซารีอะห์ซะเยอะ คิดกฎอะไรเองเยอะเต็มไปหมด มุสลิมถึงได้อวยตาลีบันกันไง ว่าเป็นฮีโร่ตัวจริงในเรื่องนี้

  7. ดูรายการของบังโต การกดขี่ผู้หญิงเกิดจากการปั่นกระแสข่าวของชาติตะวันตก ผู้หญิงมุสลิมเขาไม่ได้รู้สึกว่าถูกกดขี่ แต่ก็สงสัยว่า ทำไมชาวอัฟกัลต้องหนีตายออกนอกประเทศด้วยถึงขั้นยอมเกาะเครื่องบิน หรือนี่ก็เป็นการปั่นข่าวเช่นเดียวกัน?

  8. รบด้วยหัวใจ กับ รบด้วยเงินทุบ มันจึงต่างกัน ตอลีบันกลุ่มนี้คือกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำไมไม่ยอมรับการเมืองแบบตะวันตก ก็รัฐบาลหุ่นเชิด ของอเมริกา เป็นตัวอย่าง เงินที่อเมริกาให้มาไปอยู่ในหมด การเมืองระบบทุ่นนิยม ไปถึงทหารอัฟกานิดหน่อย ประเทศก็ไม่ได้พัฒนาอะไรเลย และอะไรหลายๆอย่างที่มันลึกกว่านั้น

  9. ที่รัฐบาลอัฟกันยอมง่ายขนาดนั้น เหตุผลจะเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจาก จีน -​ รัฐเซีย แค่นั้นเอง

  10. ใครที่คิดว่าคุณสิงห์ รู้ไม่จริง ก็ตอบคำถามที่เค้าบอกสิครับ เหตุผลคืออะไร 1 2 3 4 ที่เค้าว่ามาอ่ะครับ

  11. เราไม่จำเป็นต้องปกป้อง คนทำผิดที่นับถือศาสนาอิสลาม แต่ให้ปกป้องคนดีที่นับถือศาสนาอิสลาม

  12. นี่คือบทสัมภาษณ์ของ Yvonne Ridley นักข่าวหญิงชาวอังกฤษที่เคยถูกตาลิบันจับในปี2001 เนื่องจากลักลอบเข้าประเทศอัฟกันเพื่อหาข่าว ตาลิบันกดขี่เพศหญิงจริงหรือ? ความจริงของตาลิบันที่โลกไม่รู้
    และเธอได้ค้นพบอะไรหลังจากนั้น https://youtu.be/F_5hR9SeKhs

  13. ถ้าไม่มีโวเวียต และ โวเวียตไม่บุก ก็จะไม่มีจาลีบันสินะ แล้วคนที่อวยจีน ทำไมชอบโทษอเมริกา ในเมื่อต้นตอมาจากโซเวียตหรือรัสเซียในปัจจุบัน

  14. ไม่แปลกที่ต้องกลัว 20 ปีผ่านมา ประเทศก็สงบดี คนรุ่นใหม่ เกิดมาตลอด 20 ปี ไม่เคยต้องอยู่ภายใต้ความกดดันของความสุดขั้ว การบีบบังคับคนด้วยอาวุธ กำลัง ความรุนแรง ไม่มีใครยอมรับได้หรอก

  15. นี่คือมุมมองของ”คนไทย”ครับ ย้ำว่าคนไทย ซึ่งคนอัฟกันเองก้อาจจะไม่ได้คิดแบบนี้ก้ได้ และกฏหมายอิสลามเป็นสิ่งที่คนอื่นมองว่าสุดโต่ง แต่สำหรับมุสลิมผู้ศรัทธาแล้วมันคือกฏหมายที่ยุติธรรมที่สุด ขโมยโดนตัดมือ ขมขื่นโดนประหาร ผิดลูกผิดเมียโดนขว้าง ฆ่าผู้อื่นตายก้ต้องโดนประหาร ต่างๆเหล่านี้ เป็นต้น มันเป็นความยุติธรรมหรือป่าเถื่อน สุดโต่ง พวกคุณก้ลองคิด วิเคราะห์และพิจารณาดู ด้วยความเคารพในความต่างทางด้านศาสนา

  16. ตาลีบันเป็นมุสลิมซุนหนี่สุดโต่ง (วะฮาบีย์,ซาลาฟิสต์) ใช้กฎหมายอิสลามในการกดขี่คน

  17. คุณสิงห์นี่ทำให้ผมคิดถึงดาราวัยรุ่นยุค90 มากเลยครับ ตาขมิบ ปากจือ เก็กแบบบอยแบนด์

  18. วิ่งเร็วๆ ถ้าล้มเจ็บนะครับ เขามีแนวทางและความคิดของเขาครับ… ที่ดินเราจะให้คนอื่นคิดเพื่อเรา
    คงเหลือแต่กระดาษที่ไม่มีค่า

  19. ที่สหรัฐถอนกำลัง ไม่ใช่เพราะว่าสู้ไม่ได้แต่ไม่อยากสู้ เพราะในกลุ่มตาลีบัน มีพวกที่พร้อมจะพลีชีพตัวเองได้ทุกเมื่อ ขับรถบรรทุกระเบิดไปในฐานสหรัฐอเมริกา บึ้ม!! หนึ่งชีวิตของตาลีบันแลกกับอีก 10 ชีวิต20 ชีวิตของทหารสหรัฐ ผลที่ได้ไม่คุ้มเสียของสหรัฐ ซึ่งนี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ถอนกำลัง แต่เหตุผลหลักๆที่ถอนกำลังเพราะนโยบายของjoe bidenให้คำสัญญากับประชาชนที่เอางบจำนวนมากไปลงที่อัฟกานิสถานโดยสิ้นเปลืองใช่เหตุ
    (ผิดพลาดประการใดขออภัยมานะที่นี้)

  20. มีคนบอกตาลีบันดี อันนี้ผมงงจริงๆ พระเจ้าทำไมไม่ให้พวกนี้ไปอยู่รวมกันเนาะ คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า

    ข่าวก็มีอยู่ให้เห็น ยังจะหน้าด้านเชียร์ต่อไปศาสนาสอนให้กดชี่คนอื่นมันโครตน่าขยะแขยง

  21. เอาจริงนะข้อมูลจากพี่สิงแบบแน่นมากครับ แต่อยากไห้ศึกษาเรื่องที่พี่บอกว่าสุดโต่ง รึกฏหมายอิสลามต่างๆว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้น ผมว่าทุกเรื่องมีที่มา คนอิสลามส่วนใหญ่เข้าใจได้อยางง่ายดาย แต่สำหรับต่างศาสนิกน่าจะต้องพยายามมากครับ ขอไห้ทุกคนเสพข้อมูลอย่างเข้าใจแก่นแท้ครับ🙏🙏

  22. เอาแต่พูด ถามหน่อยถ้ามันดีจริง คนในประเทศเขาจะหนียอมเสี่ยงตายขนาดนี้เลยอ่อ ไอพวกที่บอกว่าดีทั้งหลายถึงไม่ลองพาครอบครัวลูกเมียมึงไปอยู่ดูก่อนดิค่อยพูด คนไม่อยู่บอกว่าดี คนอยู่ยอมหนีตายคิดเอาเอง
    #ในส่วนที่ทหารอัฟกันสู้ไม่ได้คือ มีการ คอรัปชั่นเยอะพวกนายคือทหารใหญ่ๆ แล้วอีกผลนึงที่สำคัญ ทหารเขาติดสารเสพติดเช่น ฝินมากๆ แล้วเงินสนับสนุนที่เมกาส่งให้โดนพวกนายเอาไปแดกหมด ทหารทำงานมานานส่วนใหญ่ไม่ได้เงินเดือนเลย เขาจะสู้เพื่ออะไรก็เลยไม่เคยรบชนะเลยทั้งที่มีกำลังพลเยอะกว่ามากๆ

  23. ป๋าเต็ดลองดูคลิปนี้หน่อย
    คลิปนี้คือ นักข่าวหญิงชาวอเมริกา ถูกตาลีบันจับตัวไป แล้วตาลีบันปล่อยตัวออกมา นักข่าวหญิงคนนี้เลยได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ถูกตาลีบันจับตัวไปครับ นักข่าวหญิงคนนี้ยังบอกอีกว่า ปีศาจร้ายไม่ใช่ตาลีบัน แต่คือประธานาธิบดี จอร์จบุช
    ผมอยากให้ป๋าเด็ดวิเคราะห์หน่อยครับ

    https://youtu.be/F_5hR9SeKhs

  24. อย่างเดียวที่ไม่ชอบคือ กดขี่ผู้หญิงเกินไป ไม่ให้ทำไร นอกนั้นพอรับได้ คนจะได้ไม่ทำผิด อย่างประเทศเรา โทษประหารชีวิต แต่ไม่โดนประหารจริงๆ ขังคุกไว้ เดี๋ยวก็มีวันลดโทษ สุดท้ายออกมาเดินชิวๆเหมือนเดิม

  25. พี่พูดเป็นกลางดีครับ​ ไม่แปลกครับ​ ที่มีคนอัฟกันแย่งกันเพื่อขอออพยพ​ เพราะบางส่วนก็เป็นครอบครัวเดียวกับทหารเมกัน บางส่วนก็เป็นครอบครัวที่เคยทำงานให้กับสหรัฐ​ อีกอย่างท่านโจ​ ก็รับปากไว้ว่าจะช่วย​ แต่ดันคาดการสถานการณ์ผิดเล็กน้อย​ ทำให้มีเวลาไม่พอต่อการเคลื่อนย้าย

  26. บังโตเชียร์ตาลีบันสุดลิ่มทิ่มประตูแน่ๆ คนไทยที่ชื่นชอบตาลีบันมีเยอะมากๆๆเป็นกลุ่มใหญ่จนน่าตกใจ

  27. ป๋าต้องไปถามบังโตด้วยซิครับ จะได้มีหลายมุมมอง

  28. เห็นด้วยอย่างนึงคือ ขว้างหินใส่คนมีชู้ ตัดมือขโมย ถึงจะโหดร้ายไปแต่ทำให้ลดอาชญากรไปมาก แต่ไม่เห็นด้วยกับการกดขี่ผู้หญิง(คืออยากให้ผู้หญิงอยู่แต่ในบ้าน เลี้ยงลูก แม่บ้านแม่เรือน แต่สมัยนี้แล้วผู้หญิงสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้)

  29. มีอยู่จริงนะครับ ผู้ที่ปกป้องครอบครัว ปกป้องประเทศตัวเองจากผู้ที่มาหาผลประโยชน์ กลับถูกประโคมจากสื่อว่าเป็นก่อการร้าย

  30. ผมสงสัยว่าตาลีบันจะเอาการบังคับแบบอิสลามดั้งเดิมมาใช้กับปัจจุบันแล้วทำไมมันไม่ใช้ดาบใช้หอกรบไปล่ะจะมาใช้ปืนทำห่าไร โลกเค้าไปถึงไหนแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *