Skip to content
Home » ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว | รับจ้างตอบแบบสอบถาม | เพลยลิสต์ เคล็ดลับ มีประโยชน์ที่สุด

ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว | รับจ้างตอบแบบสอบถาม | เพลยลิสต์ เคล็ดลับ มีประโยชน์ที่สุด

ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว | รับจ้างตอบแบบสอบถาม | เพลยลิสต์  เคล็ดลับ มีประโยชน์ที่สุด

ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว | เคล็ดลับที่มีประโยชน์ที่สุดสำหรับคุณ.

[button color=”primary” size=”small” link=”#” icon=”” target=”false” nofollow=”false”]ชมวิดีโอด้านล่าง[/button]

สามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับบทความ ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว.

ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว

ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อ รับจ้างตอบแบบสอบถาม

วันนี้ (18 พ.ค.) พล.ต.อ. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีปก รองผู้บัญชาการกองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบ.ตร.) เป็นรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีส่งต่อลิงค์พร้อมข้อความ อ้างว่าเป็นโครงการร้านกาแฟชื่อดัง เชิญชวนร่วมตอบแบบสอบถามชิงเงินกองทุน 10,000 บาท ช่วยเหลือ COVID-19 ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ในอดีตมักมีการแอบอ้างเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง ตลอดจนบริการภาครัฐ สร้างลิงค์เพื่อเชิญทำแบบสำรวจ กรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อชิงเงิน สินค้า หรือผลประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย พฤติกรรมของเว็บไซต์ดังกล่าวบังคับให้เราส่งต่อลิงก์พร้อมข้อความให้เพื่อนผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ จะได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนตอบแบบสอบถาม โดยกรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ รายได้ อาชีพ ข้อมูลบัตรเครดิต หมายเลขตรวจสอบบัตรเครดิต (CVV) เป็นต้น ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญ ความเสี่ยงที่จะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดโดยมิจฉาชีพ เช่น 1. การใช้ข้อมูลที่ได้รับเพื่อเข้าถึงข้อมูลบัญชีโซเชียลมีเดีย ในกรณีที่ใช้ข้อมูลส่วนบุคคล ตั้งเป็นรหัสผ่านของบัญชี 2. เพื่อใช้ข้อมูลที่ได้รับสำหรับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สิน นอกจากนี้ในบางกรณีหลังจากเสร็จสิ้นการสำรวจ เว็บไซต์ดังกล่าวจะนำเราไปยังเว็บไซต์การลงทุนออนไลน์ เว็บพนันหรือเว็บยืมเงินผิดกฎหมายซึ่งอาจเสี่ยงต่อการโดนโกง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า การกระทำของผู้สร้างเว็บไซต์จะถือเป็นอาชญากรรม พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) ว่าด้วยการฉ้อโกงหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมแปลงทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในลักษณะที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้แบ่งปันข้อความอาจถือเป็นความผิดมาตรา 14(5) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยอาศัยการเผยแพร่หรือส่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ทราบว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14(1) ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำและปรับ ในทำนองเดียวกันสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นห่วงพี่น้องประชาชน ดังนั้นเราจึงต้องการเผยแพร่หากมีกรณีที่ได้รับลิงค์ที่มีข้อความดังกล่าว ตรวจสอบความถูกต้องว่าเกี่ยวข้องกับบริษัทตามที่อ้างจริงหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ของบริษัท หรือโทรติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของบริษัทดังกล่าว และขอความร่วมมือจากราษฎร โปรดงดเว้นการส่งต่อข้อความเชื้อเชิญดังกล่าว โดยไม่ตรวจสอบที่มาของเว็บไซต์หรือความถูกต้องของข้อมูลเพราะอาจกลายเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมซึ่งอาจทำให้ตนเองและผู้อื่นเสียหายและอาจเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดี

>>Brokengroundgame.com เราหวังว่าข้อมูลนี้จะมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับคุณ ขอบคุณมากที่รับชม.

คำหลักเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่รับจ้างตอบแบบสอบถาม.

#ตรเตอนภย #ระวงลงกหลอกลวง #ชวนตอบแบบสอบถาม #ลนรบรางวลถกหลอกเอาขอมลสวนตว

[vid_tags]

ตร.เตือนภัย!!! ระวังลิงก์หลอกลวง ชวนตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว

รับจ้างตอบแบบสอบถาม.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *